Talent, TNK Flex và Noom từ Actiu cho Phòng Làm Việc Tại Gia hiệu quả và thoải mái

Một chiếc bàn có thể điều chỉnh độ cao, một chiếc ghế văn phòng thông minh và dải ghế mềm phù hợp với nhu cầu của ngôi nhà sẽ tạo nên một không gian làm việc từ xa phù hợp với tất cả các tiêu chuẩn nội thất chuyên nghiệp.

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Actiu - thương hiệu hàng đầu của Tây Ban Nha về đồ nội thất cho các không gian làm việc và công trình thương mại, 55% người được hỏi cho biết họ từng bị, hoặc biết ai đó có vấn đề hay cảm thấy không thoải mái về những chuyện liên quan đến sử dụng đồ nội thất không phù hợp vì gần đây phải làm việc từ xa.

Làm việc từ xa đã trở thành tiêu chuẩn của hàng triệu người trên thế giới. Ban đầu, buộc người lao động trên khắp thế giới phải tạo ra một không gian làm việc tạm thời tại nhà bằng cách sử dụng đồ nội thất họ sẵn có. Điều đó giờ đây đã trở thành thông lệ phổ biến và lâu dài, cho dù là làm việc ở nhà toàn thời gian hay kết hợp đến văn phòng.

Về mặt này, việc lựa chọn đồ nội thất phù hợp đã trở thành điều quan trọng hàng đầu để đảm bảo sức khỏe, sự thoải mái, hạnh phúc và năng suất của những người làm việc từ xa. Làm việc tại nhà có thể gây ra những hậu quả tiêu cực đến sức khỏe do sử dụng đồ đạc và thiết bị không phù hợp.

Trong số các hậu quả đó là chấn thương cơ xương do ngồi sai tư thế hoặc do phân bố không gian kém gây mệt mỏi về thị giác, tinh thần, ngứa ran ở chân, chóng mặt, co cứng, đau thắt lưng và viêm gân, v.v. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Actiu, thương hiệu hàng đầu của Tây Ban Nha về đồ nội thất cho không gian làm việc và công trình thương mại, 55% người được hỏi nói rằng họ đã từng gặp hoặc biết ai đó có vấn đề với những cảm giác khó chịu liên quan đến việc sử dụng đồ nội thất không phù hợp do gần đây phải làm việc từ xa.

Theo Giám đốc Sáng tạo của Viện Cơ khí sinh học của Valencia (IBV), Rosa Porcar, đã mô tả trong Tài liệu nghiên cứu (White Paper) về Làm việc từ xa: “làm việc từ xa thường xuyên sẽ là một cơ hội tuyệt vời để nâng cao văn hóa phòng bệnh, giúp chúng ta có ý thức và hiểu hơn về môi trường sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và năng suất của chúng ta như thế nào”.

Vấn đề quan trọng trong thiết kế của Văn Phòng Tại Gia là lựa chọn bàn ghế được chứng nhận. Các yếu tố khác như ánh sáng, thông gió, điều kiện môi trường xung quanh, thời gian nghỉ giữa giờ, hay luân chuyển giữa các nhiệm vụ cũng cần được lưu ý.

Công thái học và tính lưu động là những ưu tiên khi lựa chọn đồ nội thất cho không gian làm việc từ xa. Một chiếc bàn có thể điều chỉnh độ cao như Talent sẽ cho phép người dùng đứng hoặc ngồi làm việc, trong khi một chiếc ghế công thái học là chìa khóa để duy trì tư thế chuẩn trong suốt cả ngày. Các lựa chọn tuyệt vời khác là những chiếc ghế văn phòng cao cấp như TNK Flex hoặc dòng ghế nệm thoải mái như Noom với các đường nét mềm mại và nổi bật hơn cả là độ thoải mái mà những sản phẩm này mang đến.

“Chúng tôi nhận thấy cơ thể chuyển động sẽ thúc đẩy sự sáng tạo và nâng cao năng suất. Cơ bắp được kích hoạt, căng thẳng mệt mỏi giảm bớt, nhằm hướng tới mục tiêu giữ cơ thể và tâm trí khỏe mạnh. Chúng tôi cam kết thúc đẩy văn hóa công thái học bằng cách đưa các thiết bị chuyên nghiệp tốt nhất vào không gian gia đình. Những sản phẩm này là kết quả của 50 năm kinh nghiệm và đã được thử nghiệm tại các văn phòng trên toàn thế giới ”, Soledat Berbegal, Chuyên gia tư vấn và Giám đốc Thương hiệu tại Actiu cho biết.

“Không gian làm việc tại gia không nhất thiết phải giới hạn trong một khu vực duy nhất. Vì thế, đồ nội thất cần có tính linh hoạt và thích ứng cao. Và đó chính xác là những gì mà các bộ sưu tập như Talent, TNK Flex Noom đạt được. Talent nổi bật về tính di động, còn TNK cung cấp cho ngôi nhà một giải pháp chuyên nghiệp, trong khi đó Noom đảm bảo tính công thái học, hòa nhập với môi trường trong nhà, nhờ vào vật liệu và lớp hoàn thiện của nó. Nhờ tính linh hoạt nên những sản phẩm này có thể phù hợp với mọi không gian trong nhà. Hơn nữa, chúng hoạt động hiệu quả và tiện nghi cho những công việc đòi hỏi sự tập trung liên tục hoặc những công việc dán đoạn khác”, Marcelo Alegre, từ Alegre Design - nhà thiết kế của ba bộ sưu tập cho biết.

Ghế TNK Flex, sản phẩm cực phù hợp với “khả năng dự đoán” sự di chuyển của người dùng.

Một chiếc ghế làm việc tiêu chuẩn phải được thiết kế dựa trên cấu trúc cơ thể con người, có thể điều chỉnh, hỗ trợ thắt lưng tốt, và là ghế xoay có chỗ ngồi và tay vịn đủ rộng. Ghế làm việc TNK Flex thuộc đẳng cấp riêng nhờ ứng dụng hệ thống tiên tiến trực quan dự đoán nhu cầu của người dùng. Ghế thích ứng với hình dạng và chuyển động của cơ thể người dùng, có thể điều chỉnh tựa lưng và mặt ngồi, tạo cảm giác giống như “sản phẩm này sinh ra là để dành cho bạn vậy”.

Ghế sử dụng công nghệ tương tự như trong ca-bin xe tải tạo cảm giác nhẹ nhàng cho người sử dụng nhờ hệ đỡ ghế bằng hơi. Vùng tiếp xúc được trang bị các khoang không khí trong đệm ghế, giúp tăng cường lực nén và giải nén, để ghế trở nên dễ chịu, vừa vặn và có thể điều chỉnh hình dáng theo nhu cầu cụ thể của người dùng, tạo cảm giác cân bằng và khỏe mạnh.

Mặt ghế bo tròn với phần tựa lưng tự động điều chỉnh theo chuyển động của người dùng mà không cần phải sử dụng bất kỳ loại cơ chế nào. Tựa lưng có thể thích ứng hoàn toàn (theo chiều cao, độ nghiêng, độ xoắn) qua đó phân tích và dự đoán chuyển động của người dùng, giúp người dùng tự do di chuyển trong công việc hàng ngày, duy trì tư thế chuẩn và mang đến hiệu quả tối đa tại mọi thời điểm. TNK Flex đã giành được Giải thưởng Thiết kế Đức (German Design Award) và có chứng nhận về khả năng sử dụng chuyên sâu 24/7.

Talent, chiếc bàn làm việc giúp bạn di chuyển

Bàn Talent cung cấp tính linh hoạt tối đa: có thể gập lại, điều chỉnh độ cao và di động, cất giữ thuận tiện và dễ dàng chuyển đổi tư thế làm việc giữa ngồi hoặc đứng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và cải thiện sức khỏe. Sản phẩm còn có bánh xe và có thể dùng làm bảng trắng để phác thảo, ghi chú hay thuyết trình. Chất lượng và độ an toàn của bàn được công nhận bởi chứng chỉ German GS.

Talent kết hợp tính tiện dụng với hệ thống điều chỉnh độ cao mà không cần dùng điện. Một nút bấm dễ sử dụng sẽ kích hoạt một Pittông khí, giúp điều chỉnh mặt bàn lên và xuống, chuyển động nhẹ nhàng mượt mà, cho phép người dùng lựa chọn mức nâng. Nhờ chất lượng kỹ thuật mà Talent mang đến một sự đổi mới độc đáo cho thị trường và tạo ra một mô hình mới cho không gian đa năng.

Noom, một thiết kế thân thiện kết hợp giữa kỹ thuật thủ công và công nghệ 3D

Noom là một dòng sản phẩm mới với thiết kế thân thiện, cực kỳ linh hoạt trong khi vẫn cải thiện sự thoải mái. Noom kết hợp kỹ thuật bọc thủ công với công nghệ tạo hoa văn và đường may 3D mang lại cảm giác thích thú mới từ dải ghế ngồi êm ái phù hợp một cách tự nhiên trong bất kỳ không gian làm việc nào.

Quá trình sáng tạo bắt nguồn từ việc thử nghiệm các loại vải gấp, để tạo ra một dạng hình học mới với các công nghệ từ ngành công nghiệp ô tô, đã được sử dụng để sản xuất ra loại vải bọc 3D tinh vi.

Nhờ nhiều loại cấu trúc, bọc, da và đường may nổi, Noom mang đến một ghế ngồi thoải mái và tiện dụng cho đa nhiệm vụ và phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Đó là một giải pháp lý tưởng để trang bị cho bất kỳ văn phòng tại gia nào, dù là ghế làm việc hay để tạo không gian đọc sách, gọi điện hoặc đơn giản là ngắt kết nối tạm thời trong ngày làm việc.

Thiết kế của Noom đã được công nhận với giải thưởng European Product Design Bronze Award trong hạng mục Thiết bị Văn phòng.

Về Actiu

Actiu là một thành viên của Spanish Remote Working Observatory (Ủy ban quan sát về Làm việc từ xa của Tây Ban Nha). Remote Working Observatory là một ý tưởng kinh doanh và xã hội hóa với mục đích góp phần thúc đẩy mô hình làm việc từ xa mang lại sự an toàn cho người lao động và công ty, đồng thời góp phần thích ứng với thực trạng làm việc kiểu mới cũng như mang đến sự linh hoạt và hiệu quả hơn.

Actiu là công ty hàng đầu của Tây Ban Nha trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất đồ nội thất cho không gian làm việc, khách sạn, công trình thương mại và văn phòng tại gia. Một doanh nghiệp gia đình với 50 năm kinh nghiệm cống hiến cho sức khỏe, hạnh phúc của mọi người với nhiều thiết kế và sáng tạo về đồ nội thất, tạo ra môi trường thoải mái nhưng vẫn hiệu quả. Cam kết liên tục đổi mới với thiết kế được thể hiện rõ ràng trong tất cả các khía cạnh của công ty.

Công viên Công nghệ ở Castalla (Alicante) là nơi hội tụ tất cả các quy trình sản xuất và đã được trao các chứng nhận về tính bền vững và an sinh như LEED và WELL v2 Platinum và đây là tòa nhà công nghiệp đầu tiên trên thế giới được trao tặng cả hai chứng chỉ. Các thiết kế của hãng đã giành được các giải thưởng như Red Dot, Design Preis, FX, Delta Awards, If Design và The Best of NeoCon. Năm 2017, Actiu đã được trao Giải thưởng Thiết kế Quốc gia và người sáng lập - Vicente Berbegal, được vinh danh là Doanh nhân Châu Âu của Năm.