Làm sao để chọn một chiếc ghế văn phòng thực sự chuẩn?

Đối với nhiều người, phần lớn thời gian trong ngày làm việc được dành cho công việc phải ngồi trên ghế văn phòng. Không chỉ là một món đồ nội thất, những chiếc ghế văn phòng còn có vai trò nhiều hơn thế nữa. Chúng trở thành một công cụ làm việc mang lại hiệu quả, sự sáng tạo, hạnh phúc và sức khỏe của chúng ta.

Nhà thiết kế Marcelo Alegre từ Alegre Design và giám đốc Sáng tạo từ Viện Cơ khí sinh học Valencia (IBV), Rosa Porcar, chia sẻ với chúng ta các mẹo về cách đưa ra quyết định đúng đắn.

Đầu tư vào một chiếc ghế văn phòng tốt là điều quan trọng

Ghế văn phòng là một công cụ làm việc được sử dụng thường xuyên và liên tục, đó là lý do tại sao việc điều chỉnh nó một cách hoàn hảo cho phù hợp với nhu cầu và công việc là rất quan trọng.

Một chiếc ghế làm việc tốt cần có chức năng nâng hạ nhằm phù hợp với người dùng có chiều cao khác nhau.

Marcelo Alegre giải thích:
Đó là một công cụ có tác động đến hạnh phúc và sức khỏe và góp phần vào hiệu quả của mỗi nhân viên.

Một chiếc ghế kém chất lượng có thể gây ra những hậu quả tai hại

Độ mạnh khỏe của sống lưng, sức ép lên cổ tử cung và thắt lưng có liên quan mật thiết đến tư thế ở nơi làm việc. Nhưng còn nhiều hơn thế nữa. Khi bạn đang ngồi trên ghế, chân của bạn phải chạm đất. Nếu bạn quá cao, các vấn đề về lưu thông có thể xảy ra. Ngược lại, nếu ghế quá thấp, sẽ dồn quá nhiều trọng lượng vào mông. Bằng cách điều chỉnh ghế đến độ cao thích hợp và phân bổ trọng lượng một cách chính xác, chúng ta sẽ có thể ngồi lâu hơn và thoải mái hơn.

“Hậu quả của một chiếc ghế văn phòng kém chất lượng là các vấn đề về cơ xương khớp vì cơ thể buộc phải bù đắp về mặt vật lý cho sự hỗ trợ mà chiếc ghế không mang lại cho bạn, điều mà nó nên cung cấp mọi lúc và là một phần thiết yếu.”, Rosa Porcar bình luận.
 

 

 
 

Một chiếc ghế tốt sẽ hỗ trợ cho xương khớp của người dùng.


Xác định cách bạn sẽ sử dụng ghế

Ghế là một công cụ làm việc và điều đầu tiên chúng ta phải rõ ràng là chúng ta sẽ sử dụng nó để làm gì: chúng ta phải xác định xem đó là chiếc ghế mà chúng ta sẽ sử dụng thỉnh thoảng hay liên tục. Điều này sẽ xác định các tính năng kỹ thuật, chức năng, sự thoải mái và vật chất mà chúng ta cần để đạt được một tư thế đúng. Đối với những chiếc ghế chúng ta sẽ sử dụng liên tục, điều quan trọng là tay, mặt ngồi và tựa lưng có thể điều chỉnh được để có thể chuyển động tự nhiên của cơ thể.

 

Marcelo Alegre giải thích:
“Ghế càng được sử dụng nhiều, các cơ chế, vật liệu và hệ thống cũng như sự hỗ trợ của cơ thể người dùng buộc phải ổn định hơn.”

Biết những phẩm chất của một chiếc ghế văn phòng tốt

Mỗi chiếc ghế văn phòng phải đáp ứng cụ thể nhu cầu của mọi người và làm điều đó một cách rất thoải mái.

Rosa Porcar chỉ ra:
"Chiếc ghế phải khiến chúng ta cảm thấy được nâng đỡ, có nghĩa là, nó sẽ làm giảm nhu cầu cơ bắp của một vị trí mà chúng ta sử dụng trong nhiều giờ mỗi ngày. Nó phải cho phép chúng ta di chuyển và thay đổi vị trí một cách an toàn và ổn định".

Kiểm tra xem ghế có tuân thủ các quy chuẩn?

Khi nào chúng ta làm việc trước máy tính, máy tính bảng hoặc bất kỳ thiết bị nào khác có các đặc điểm này, ghế nên là loại xoay và có năm chân, cho phép tự do di chuyển. Ghế phải có thể điều chỉnh độ cao và nếu thích hợp, phải có thể điều chỉnh độ cao và góc của tựa lưng.

Tham khảo European standard (Standard 1335) - tiêu chuẩn áp dụng của Châu Âu (Tiêu chuẩn 1335) thiết lập các yêu cầu về độ ổn định, độ bền và kích thước của ghế văn phòng.

Kiểm tra xem độ thoải mái của ghế

Ngồi trên ghế, ở tư thế tĩnh 90 độ với lưng thẳng. Nhưng cũng di chuyển xung quanh. Tiến, lùi, sang phải và sang trái. Trong khi bạn đang ngồi, bạn phải có thể di chuyển một cách tự nhiên.

“Nếu chúng ta không di chuyển, chúng ta sẽ không cho phép các khớp và hệ tuần hoàn hoạt động. Sự cơ động này là yếu tố cho phép chúng ta làm việc hàng giờ liền mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. ”, Rosa Porcar bình luận

“Các nhà thiết kế của chúng tôi làm việc với các phân vị tiêu chuẩn cho phép thích ứng với tất cả các loại người dùng, trong các thước đo được tiêu chuẩn hóa.
mọi người dùng có thể cảm thấy thoải mái khi sử dụng ghế. ”,

Marcelo Alegre nhấn mạnh

“Nên kê tay cho những lúc chúng ta không sử dụng bàn phím, giúp giảm thiểu gánh nặng trên vai. Chúng cho phép chúng ta ngồi gần chiếc bàn hơn và vừa vặn bên dưới mà không va vào mặt bàn, Rosa Porcar nói.

Hỏi xem chiếc ghế của bạn được làm từ chất liệu gì

Đối với những chiếc ghế sẽ được sử dụng liên tục, điều cơ bản là vật liệu phải có chất lượng tốt và đảm bảo độ bền. Chỉ khi như vây,  chiếc ghế văn phòng - với vai trò là công cụ lao động, mới có thể mang lại sự thoải mái và đảm bảo rằng các đặc tính của nó sẽ không thay đổi theo thời gian.

“Chúng phải là vật liệu có hiệu suất cơ học cao như nhựa kỹ thuật và nhôm, đảm bảo khả năng chống chịu và đảm bảo rằng việc sửa chữa và tái sử dụng cuối cùng của chúng bền vững nhất có thể.”, Theo Alegre Design
 

Việc lựa chọn chất liệu bọc cũng phải được cân nhắc vì có rất nhiều lựa chọn với chất lượng rất khác nhau. “Điều quan trọng là vải phải thoáng khí để chiếc ghế không bị tích tụ mồ hôi và mang lại sự thoải mái nhất định về khí hậu vì một bề mặt lớn của nó tiếp xúc với cơ thể bạn. Vải bọc nên dễ dàng làm sạch. Hãy nhớ rằng một chiếc ghế văn phòng tốt phải có tuổi thọ trên mười năm, cần phải có khả năng giữ vệ sinh tốt. ”, Rosa Porcar nêu quan điểm.

 


Cũ hơn Bài viết mới