Mang lại sự thoải mái nhờ việc kết hợp tính năng của các môi trường khác nhau

Một không gian làm việc chung trong đó đôi khi có thể tổ chức họp nhóm. Sảnh khách sạn nơi bạn có thể thoải mái ngồi viết báo cáo. Phòng chờ nơi bạn có thể đọc email từ điện thoại của mình. Một nhà hàng cho phép bạn vừa uống cà phê vừa tổ chức cuộc họp. Tất cả các khung cảnh này ta có thể dễ dàng gặp và ngày càng gia tăng phổ biến. Bởi giờ đây bản chất mỗi tác vụ chúng ta thực hiện không còn được liên kết với một loại môi trường duy nhất. 

Xu hướng sử dụng các không gian được hợp nhất này là nguồn gốc của khái niệm co-working và đã và đang phát triển theo phương thức "cộng sinh" mới trong lĩnh vực nhà ở, trong đó tính năng không gian công cộng được tích hợp vào môi trường gia đình.

 

Các giới hạn của không gian và việc sử dụng chúng ngày càng trở nên mờ nhạt, nhưng đồng thời, tầm quan trọng của sự thoải mái và hạnh phúc vẫn chiếm ưu thế, bất kể khi môi trường và tác vụ đang được thực hiện tại bất kỳ thời điểm nào.
Không gian không còn có thể được thiết kế chỉ để đáp ứng một chức năng - làm việc, mua sắm, chờ đợi, hay ăn uống - mà phải được tiếp cận từ khái niệm thiết kế tổng hợp, tập trung vào con người và nhu cầu đa dạng của họ trong cuộc sống hàng ngày.
 

Một quan điểm toàn diện coi môi trường như một không gian chào đón người tới sử dụng, nơi cần được trang bị đồ nội thất đa chức năng và linh hoạt và đáp ứng nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Đồ nội thất cho phép các môi trường khác nhau được kết hợp dựa trên tiền đề của sự thoải mái.

 

Một giải pháp đặc biệt linh hoạt và thân thiện cho phép bố trí tự do hơn là các ghế dài bọc đệm mềm như Bend, cho phép tạo ra các điểm gặp mặt thoải mái và gần gũi hơn, thúc đẩy giao tiếp. Bend có thể được bổ sung thêm các bàn phụ như Tabula, có khả năng phù hợp với mọi không gian nhờ tính thẩm mỹ vượt thời gian và sự chắc chắn nhờ cấu trúc nhôm ép đùn. Colectiva là một trong những bàn đa năng khác của Actiu. Một sản phẩm thanh lịch, đơn giản và dễ lắp ráp cho bất kỳ không gian làm việc chức năng nào

Khi trang trí nội thất, nếu lựa chọn kết hợp nhiều loại ghế, Noom 50 có thể là một lựa chọn lý tưởng, chính xác bởi vì nó đã được lên ý tưởng và thiết kế ngay từ đầu như một mối liên kết giữa không gian làm việc và không gian giải trí/ nghỉ ngơi trong bất kỳ loại môi trường nào nhờ các phiên bản và vật liệu hoàn thiện khác nhau của nó. Noom 50 có trọng lượng nhẹ, có thể xếp chồng lên nhau và dễ dàng làm sạch, những phẩm chất đặc biệt thích hợp cho các khu vực chung.

Không gian - dù là không gian chia sẻ, không gian làm việc hay không gian gia đình - từ lâu đã không còn đơn giản là những nơi lạnh lẽo vô hồn chứa con người và vật dụng. Sự ấm áp và thoải mái của môi trường sống và làm việc giờ đây đã trở thành mục tiêu chính khi kiến tạo không gian.

 

 
 

Cũ hơn