Các giải pháp thông minh cho không gian làm việc hiệu quả và an toàn

Các điều kiện và đặc điểm tại không gian làm việc nơi một hoạt động cụ thể được thực hiện có ý nghĩa quyết định đối với sức khỏe, hạnh phúc và năng suất của nhóm. Tất cả mọi thứ từ cách bố trí, đồ nội thất được lựa chọn đến thiết kế nội thất đều cần được quan tâm. Thêm vào đó, những yếu tố khác như ánh sáng, mức độ ẩm, chất lượng không khí, hoặc những yếu tố được Chứng nhận WELL v.2 cũng khá là quan trọng.

Về vấn đề này, các thiết bị thông minh mới có thể tận dụng khả năng của công nghệ cho việc cảm biến không gian và đồ nội thất, nhằm kiểm tra các điều kiện môi trường thích hợp, cũng như việc sử dụng tối ưu và hiệu quả môi trường làm việc một cách tổng thể.

Kể từ 2018, các thiết bị thông minh mà Actiu đã và đang phát triển được ra mắt Actiu Next Solution, đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe và hạnh phúc của con người cũng như hiệu quả của không gian làm việc. Hiện nay, một nguyên mẫu đã được phát triển thành dự án Gaia - một nền tảng dựa trên IoT với các cảm biến tích hợp trong đồ nội thất, cho phép thu thập dữ liệu về cách các sản phẩm đang được sử dụng cùng với điều kiện của môi trường xung quanh. Công nghệ tiên phong này được kết nối với đám mây sẽ tìm cách cung cấp cho người dùng môi trường làm việc tốt nhất và những kiến thức cần thiết để quản lý, đồng thời đạt được mức hiệu suất cao nhất khi sử dụng.

Chính hoàn cảnh hiện tại đang đòi hỏi khả năng sử dụng không gian hiệu quả và các khía cạnh khác như mật độ người, kiểm soát công suất, chất lượng không khí và mức độ thông gió ở những khu vực được sử dụng cho công việc hàng ngày cũng cần được quan tâm. Vào thời điểm mà sức khỏe, sự an toàn và giảm thiểu tác động đến môi trường của bất kỳ hoạt động nào đều là ưu tiên hàng đầu, thì các công nghệ thông minh đang đóng một vai trò quan trọng. Dù là trong văn phòng thông thường, trong không gian làm việc chung, trong khu vực chung của khách sạn hay thậm chí là văn phòng tại gia.

Do đó, quyền truy cập thông tin trong thời gian thực là chìa khóa để có thể sửa đổi, đưa ra hành động và phương án giải quyết kịp thời. Từ đó sẽ đảm bảo một môi trường an toàn và thoải mái, mang đến hiệu quả và năng suất, đồng thời có tác động đến tâm trạng và sự yên tâm cho cả nhóm làm việc.

Những đột phá trong các công nghệ tiên tiến này đã được tăng tốc trong thời gian gần đây. Việc triển khai các phương pháp linh hoạt, thiết kế môi trường cởi mở và hợp tác, cũng như sự trở lại của văn phòng vào năm 2021 (hậu Covid), làm cho các giải pháp thông minh này càng trở nên cần thiết hơn.

Kể từ đây trở đi, việc triển khai các giao thức và công nghệ thông minh sẽ phụ thuộc vào việc sử dụng không gian làm việc sao cho hiệu quả và lành mạnh trong năm tới.


Bài viết mới