Sân bay Heathrow – UK

Được thiết kế bởi Rogers Stirk Harbour & Partners, Nhà ga số 5 tại BAA, với vốn đầu tư 6,100 triệu euro, là cột mốc quan trọng nhất tại sân bay Heathrow - sân bay quốc tế đông đúc nhất trên thế giới. Nhà ga này, với công suất 35 triệu hành khách mỗi năm, kể từ năm 1984 là cửa ngõ đầu tiên tới Vương quốc Anh và cũng là nơi đầu tiên cho phép xác định lại lưu lượng hành khách tại sân bay.

Actiu đã trang bị các văn phòng tại Nhà ga T5 mới, bao gồm ba tòa nhà chính: tòa nhà ga chính và hai tòa phụ: Nhà ga 5B và 5C. Thiết kế tòa nhà kết hợp chức năng của một sân bay hiện đại với sự thoải mái nhất có thể mang lại cho hành khách, tác động tối thiểu tới môi trường, dễ dàng bảo trì, kết hợp cùng những kiến trúc đẳng cấp thế giới.

Các văn phòng đã được trang bị bàn làm việc cụm 2, từ hệ bàn Vital. Đây là sản phẩm có thể sắp xếp thêm và dễ dàng cấu hình lại tùy theo nhu cầu. Đối với dự án này, lớp hoàn thiện bao gồm mặt bàn phủ melamine có độ bền cao và có thể tái chế 100%, kết hợp với chân nhôm trắng.

Mỗi máy trạm được ngăn bởi một vách ngăn mặt bàn bọc nỉ phía trước. Khoảng cách này giúp duy trì sự riêng tư cả về tầm nhìn và công năng của từng khu vực hoạt động nhưng không bị quá khép kín.

Tính bền vững về môi trường là một phần quan trọng của dự án Nhà ga số 5. Nhiệt dư từ nhà máy điện được sử dụng để đáp ứng 85% nhu cầu nhiệt, giúp giảm thải 11.000 tấn CO2 mỗi năm. Hơn nữa, nhà ga được tích hợp công nghệ Thông minh tự điều chỉnh mức độ các điểm ánh sáng khi cần thiết. Bên cạnh đó là thang cuốn và hệ thống hành lý có thể tự điều chỉnh tốc độ tùy theo mục đích sử dụng.


Ngoài các tòa nhà của nhà ga chính, dự án bao gồm 60 vị trí cho máy bay mới, một nhà ga ngầm, một bãi đỗ xe nhiều tầng rộng 3800m2, một lối đi mới gần hơn với xa lộ và một đường hầm dài 13 km. Việc xây dựng một tháp điều khiển giao thông mới cũng đã được lên kế hoạch.




Cũ hơn