KHÔNG GIAN THƯ GIÃN- VĂN PHÒNG OLYSIUM

Nina và Brad (Float Studios), team thiết kế văn phòng Elysium cho biết: "Chúng tôi muốn tạo cho Elysium một nơi để thiền tịnh tách biệt, vì vậy chúng tôi đã nghĩ về những gì mang lại một môi trường thư giãn nhất". Sử dụng ghế phòng chờ được bao quanh bởi cây cảnh tắm trong ánh sáng tự nhiên, họ đã tạo ra một ốc đảo trong nhà có ý nghĩa đối với một công ty khoa học và công nghệ. “Thiên nhiên là yếu tố trung tâm của nghiên cứu lão hóa, do đó, thật tự nhiên khi kết hợp cây xanh vào không gian làm việc” Eric Marcotulli, CEO của Elysium – một start-up về khoa học kéo dài sự sống, chia sẻ.

Cây xanh tươi tốt thanh lọc không khí, giảm căng thẳng và cùng với ánh sáng tự nhiên, làm cho người lao động tỉnh táo và vui vẻ. Việc cung cấp các đặc điểm sống lành mạnh cho gần 50 nhân viên là ưu tiên số một trong ba tháng thiết kế lại văn phòng. Với thực tế công việc rất khắt khe, điều quan trọng đối với Elysium là có một không gian thiền để toàn bộ nhân viên có một nơi để thư giãn và suy nghĩ, Eric nói.

Trước khi chuyển đến không gian xanh tươi hạnh phúc mới rộng hơn 600 mét vuông của họ ở New York vào mùa thu năm ngoái, công ty chuyên về thức ăn bổ sung dinh dưỡng này đã bị xáo trộn giữa hai văn phòng trên cùng một tầng, khiến cho việc hợp tác chéo giữa các bộ phận trở nên rắc rối. Công ty thiết kế Float Studio (New York) đã giải quyết vấn đề đó và những điểm đau đầu khác, ví dụ như các nhược điểm của văn phòng mở. Các giải pháp như màn cách âm, bàn nửa mở nửa riêng tư và nhiều khu vực tập trung (gồm bốn phòng hội nghị, hai buồng điện thoại) đã tối ưu hóa không gian cho công việc độc lập và cả những cuộc họp bàn sôi nổi.

Kết quả cuối cùng là một nơi làm việc mang cảm giác trẻ trung với màu trắng sáng chủ đạo, cây xanh hiện diện mọi nơi. Tất cả các yếu tố đều là tự nhiên: vải chất len, vật liệu bấc, gỗ, đá, sàn gỗ. Văn phòng mang hình ảnh nghiêm túc của một nơi nghiên cứu khoa học, nhưng sống động.

Triết lý khởi nghiệp khoa học của Elysium là cảm hứng thiết kế của Float Sudio, bảng màu xanh đậm của thiên nhiên và màu chàm truyền thống kết hợp với màu trắng thể hiện câu chuyện thương hiệu của Elysium: thông minh, tối giản và bảo đảm. Điểm nhấn của toàn bộ thiết kế là một đảo bếp chất liệu terrazzo hình viên thuốc.

Văn phòng mới chiếm được toàn bộ cảm tình của nhân viên Elysium. “Không có gì không đáng yêu cả”. Sự linh hoạt, khả năng cộng tác dễ dàng, ánh sáng tự nhiên và cảm nhận về tổng thể là một vài lý do mà Eric liệt kê. Một không gian tràn đầy năng lượng, tạo cảm hứng sáng tạo khiến bất kỳ ai ghé thăm luôn phải nhận xét rằng họ thích nó đến mức nào.

Ngay cả những không gian đẹp cũng có thể là kết quả từ các trò chơi trí tuệ. “Chúng tôi chơi một trò lừa thị giác nho nhỏ” Brad nói về mảng kính ở lối vào văn phòng khiến thoạt nhìn ánh đèn LED cỏ vẻ như chạy liên tục từ không gian chính vào các phòng kín.

Tính biểu tượng của sản phẩm được thể hiện tinh tế trong thiết kế. Sản phẩm cốt lõi của Elysium là một loại thuốc chống lão hóa, vì vậy có thể tìm thấy hình dạng của viên thuốc trên khắp không gian: Kính, mặt bàn, bàn cạnh, đèn…

Làm mềm các bề mặt lạnh lẽo bằng chất liệu vải. Với màn cửa kéo từ trần đến sàn, vải mềm mại di chuyển theo chiều dọc, không gian cảm thấy ấm áp hơn. Thêm vào đó, những tấm rèm phòng dày này được đánh giá cao về khả năng tiêu âm, vì vậy không gian phòng họp rất dễ chịu và yên tĩnh, bên cạnh đó là sự riêng tư.

Không gian chung dự phòng. Rất tự nhiên, như trong hầu hết các gia đình, nhân viên hay tập trung tại pantry văn phòng. Người ăn trưa ở đó, người làm việc ở đó khi họ muốn rời khỏi bàn làm việc và người thì tổ chức các cuộc họp đầy ngẫu hứng. Nó là trung tâm của văn phòng, vì thế cần một thiết kế tối giản, ấm áp và thoải mái ngay cả khi có nhiều người.


Cũ hơn Bài viết mới