PINTEREST- VĂN PHÒNG TẠO CẢM HỨNG CHO MỌI NGƯỜI

Video sau đây của wework được chúng tôi biên dịch với mong muốn giới thiệu cách Pinterest sử dụng thiết kế văn phòng trong chiến lược duy trì giai đoạn siêu tăng trưởng. Để đạt được điều đó, Pinterest đã liên kết cùng WeWork nhằm tiến vào thị trường mới thật nhanh để thu hút và giữ chân nhân tài hàng đầu.

Sau 5 năm đặt trụ sở ở Bay Area, Pinterest bắt đầu đạt đến tốc độ phát triển nhanh chưa từng có. Để duy trì nhịp độ đó, công cụ khám phá trực quan này cần tuyển dụng nhân tài hàng đầu về bán hàng và kỹ thuật. Tuy nhiên, San Francisco vốn có tiếng là thị trường có nhu cầu cao cho các vị trí trên nên giám đốc văn phòng của Pinterest, Jen Nguyen, đã bắt đầu xem xét một địa điểm mới: Seattle.

"Chúng tôi nghĩ rằng đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để khám phá các khu vực bên ngoài Bay Area, để đẩy nhanh việc tuyển dụng các vị trí kỹ thuật", cô Nguyen cho biết. "Seattle sẽ là nơi chúng tôi thử nghiệm điều đó."

Pinterest là một nền tảng hướng cộng đồng. Họ rất tự hào về văn hóa hòa đồng, đa dạng của mình và không gian làm việc của họ thể hiện điều đó. Trụ sở Pinterest tại San Francisco rất ấm cúng và tràn đầy năng lượng. Nguyen biết rằng để tuyển dụng và giữ chân nhân tài hàng đầu, không gian tại Seattle cũng phải mang lại cảm giác tương tự.

Tuy nhiên số nhân sự cô dự kiến tuyển dụng là không cố định và đội ngũ nhân viên cũng rất không đồng nhất. Các kỹ sư cần không gian yên tĩnh để tập trung mà không bị phân tâm. Đội ngũ bán hàng cần không gian năng động để gặp gỡ khách hàng. Thật khó tìm ra một giải pháp dung hòa.
Giải pháp: một không gian linh hoạt, đậm chất Pinterest

Nguyen hợp tác cùng WeWork để thiết kế và xây dựng một văn phòng riêng, tùy chỉnh theo yêu cầu của cô. Dựa trên nền tảng của WeWork, cô đã tạo ra một không gian làm việc thể hiện sứ mệnh và giá trị của Pinterest tại một khu vực của Seattle nơi có nhu cầu tìm kiếm văn phòng rất cao. Nhóm WeWork thậm chí đã tới khảo sát trụ sở tại San Francisco để trải nghiệm ‘cộng đồng’ Pinterest độc đáo mà cô Nguyen muốn tái tạo.

"Chúng tôi coi WeWork như một phần mở rộng của nhóm mình," cô nói. "Họ nắm được điều đó và họ hiểu nhu cầu của chúng tôi."

Pinterest đã chọn một địa điểm riêng bên trong WeWork Denny Triangle, tại trung tâm Seattle trong cộng đồng các công ty danh tiếng khác. Cô Nguyen phối hợp cùng nhóm chuyên môn của WeWork gồm các chuyên gia không gian văn phòng, nhà thiết kế, và quản lý xây dựng để kiến thiết một không gian làm việc hỗ trợ sự sáng tạo và năng suất.
Khám phá văn phòng Seattle của Pinterest.
Kết quả: không gian làm việc cho một nhóm đang phát triển, trong thời gian kỷ lục

Nguyen nói rằng cô "đo lường thành công bằng tốc độ tăng trưởng văn phòng." Khi dự án bắt đầu, Nguyen tìm kiếm một văn phòng cho năm người. Trong vòng một năm, nhóm đã mở rộng lên 55 người. Và bây giờ, Pinterest có kế hoạch mở rộng hơn. Thị trường thử nghiệm ban đầu giờ đã trở thành ngôi nhà mới.

Văn phòng riêng ở tầng lửng là một không gian cơ động có thể thay đổi linh hoạt theo sự mở rộng của Pinterest. Với việc tận dụng tiện nghi của WeWork như nhà để xe đạp và khu hoạt động cộng đồng, Pinterest có thể tối đa hóa không gian làm việc riêng của mình.

Không gian làm việc của Pinterest cũng đa dạng như nhân viên của họ; từ những nơi yên tĩnh cho công việc cần tập trung cao độ, tới những khu vực chung để tổ chức các sự kiện và chăm sóc khách hàn, luôn có không gian phù hợp cho mọi người.

Những điểm nổi bật chính

+ Văn phòng cao cấp tại địa điểm ở Seattle nơi có nhu cầu về văn phòng rất cao
+ Các điều khoản linh hoạt và khả năng mở rộng theo nhu cầu
+ Không gian và lối vào riêng
+ Thiết kế nội thất theo nhận diện thương hiệu của Pinterest
+ Sử dụng các tiện ích cao cấp


(theo Wework.com)


Cũ hơn