Hòa mình vào Không gian làm việc ngoài trời

Chủ tòa nhà và các kiến trúc sư đang kêu gọi những người sử dụng không gian văn phòng thực hiện một nước đi táo bạo sau khi nhận thấy sự thay đổi bị thúc đẩy nhanh chóng bởi đại dịch.

Đại dịch đã làm thay đổi vĩnh viễn hình thức và chức năng của các tòa nhà thương mại, sự thay đổi đã vượt ra ngoài cả các góc cạnh và mặt bằng của chúng. Các chủ tòa nhà, nhà phát triển, kiến trúc sư và nhà quản lý bất động sản hiện đang quan sát và phân tích cách người dùng văn phòng tương tác với cảnh quan, nhằm mục đích “đáp ứng nhu cầu mới nổi gần đây của khách hàng xoay quoanh “tính tùy biến” hay sức khỏe và hạnh phúc tại nơi làm việc,” theo Charlie Hobey, giám đốc điều hành sản phẩm và hoạt động tại EQ Office. Và COVID-19 chắc chắn đã góp phần đẩy nhanh xu hướng này.

Playa District. Hình ảnh từ Văn phòng EQ

Trong khi một số sáng kiến đã có từ trước đại dịch, những sáng kiến khác như là O2 của Khu Cải thiện Kinh doanh Rosslyn — được thúc đẩy bởi tính cấp thiết của nó, với mục tiêu chính là giúp các doanh nghiệp và cộng đồng địa phương vượt qua những thách thức do đại dịch gây ra. Chủ tịch Rosslyn BID Mary-Claire Burick tin rằng một không gian công cộng ngoài trời an toàn là điều tối quan trọng để “duy trì sức khỏe tinh thần và thể chất, đồng thời giúp mọi người cảm thấy được kết nối với nơi họ dành thời gian trong ngày”.Nhưng ngay cả trước khi virus corona tấn công, Văn phòng EQ đã hình dung lại không gian làm việc tương lai bằng cách tích hợp các không gian tiện ích ngoài trời, điều này đã được thực hiện tại hai trong số các dự án ở Nam California. Năm ngoái, công ty đã hợp tác với công ty kiến trúc RIOS để thiết kế lại Playa District rộng 1,4 triệu foot vuông ở Los Angeles, nhằm “chuyển đổi khuôn viên điển hình của các tòa tháp cao tầng và biến đổi các sảnh tòa nhà (nơi thường chỉ tập trung vào kiểm soát an ninh) thành các phòng chờ và khu trung tâm cho những công việc “không chính thức”, bù đắp cho các tòa tháp khép kín ở trên, ”Mark Motonaga, giám đốc sáng tạo tại RIOS cho biết.

Rosslyn, Va., là nơi đặt trụ sở của các doanh nghiệp nhỏ và nhiều công ty nằm trong danh sách Fortune 500, Claire đã nói: “vì vậy, việc tạo ra không gian văn phòng ngoài trời để gắn kết mọi người lại với nhau trong một môi trường an toàn và tích cực là một sáng kiến hoàn hảo”.

SỰ PHÒNG NGỪA QUA THIẾT KẾ

Playa District. Hình ảnh từ Văn phòng EQ

Trong khi các “ông lớn công nghệ” như Google, Shopify và Facebook mở rộng chính sách làm việc từ xa của họ và dự kiến sẽ “giảm dấu chân” tại văn phòng, thì các chủ tòa nhà và nhà thiết kế đã đặt việc giữ an toàn cho nhân viên và làm cho văn phòng lành mạnh hơn là ưu tiên hàng đầu. Một nhiệm vụ khác là đưa ra những sáng kiến mới để thu hút mọi người trở lại văn phòng.

Sân thượng, hàng hiên, mái nhà và quảng trường đang được chuyển đổi thành không gian làm việc chức năng được trang bị Wi-Fi. Theo Burick, dự án O2 của Rosslyn BID cũng có nhiều loại đồ dùng văn phòng, từ bộ sạc di động và tấm chắn màn hình máy tính dùng khi trời nắng, đến chăn, giá vẽ và bảng trắng cho các phiên “brainstorming” (quá trình sáng tạo nhằm tìm ra giải pháp hoặc ý tưởng mới thông qua hoạt động trao đổi của nhóm một cách “kịch liệt” và “tự do”).

“Đầu tư vào công nghệ ngoài trời sẽ trở nên hết sức quan trọng, đặc biệt là bàn ghế được thiết kế ngoài trời. Tôi nghĩ rằng cơ sở hạ tầng để che nắng, làm mát và sưởi ấm các khu vực làm việc bên ngoài cũng sẽ trở nên cần thiết hơn, ”Motonaga nói thêm.

Những tiện nghi này khi kết hợp với các phương thức an toàn như giãn cách vật lí, làm sạch bề mặt chuyên sâu, che phủ bề mặt và mở luồng giao thông một chiều, có thể sẽ khuyến khích người dùng văn phòng trải nghiệm không gian làm việc ngoài trời. Ngoài ra, việc lắp đặt các cửa lớn có thể mở được cho phép không gian làm việc riêng được mở ra và thông với ban công, hoặc sàn sân trong cho phép người sử dụng tự do làm việc tại không gian trong nhà hay ngoài trời. Motonaga giải thích thêm: “Những chiếc quạt lớn sẽ giúp không khí lưu thông ở không gian bên ngoài, qua đó giảm thiểu khí hậu của thành phố, đồng thời mang lại cho không gian sự quen thuộc,” Motonaga giải thích thêm.

Không gian ngoài trời cũng cho phép các doanh nghiệp thỏa sức sáng tạo với cách bài trí đa dạng. Lấy cảm hứng từ việc đóng thuyền của Costa Mesa trong quá khứ, dự án CANVAS của EQ Office bao gồm một không gian làm việc ngoài trời có tên The Boathouse. “Các bức tường của không gian này là những cánh buồm cổ điển có nguồn gốc địa phương, mang lại yếu tố lịch sử độc đáo cho khuôn viên. Nó cũng có bàn họp tám người, hệ thống âm thanh hình ảnh ngoài trời, ổ cắm điện, và khả năng trình chiếu cũng như truyền hình trực tuyến để cho phép nâng cao năng suất và sự sáng tạo trong một môi trường thoải mái, ”Hobey đề cập.

Playa District. Hình ảnh từ Văn phòng EQ

SỨC SỐNG XANH

Để nâng cao hơn nữa năng suất, sức khỏe và hạnh phúc trong việc kết nối với thiên nhiên, ngày càng có nhiều không gian văn phòng có yếu tố sinh học và là một xu hướng đang phát triển nhanh chóng. Motonaga cho biết: “Chúng tôi thiết kế những nơi làm việc ngoài trời với mục đích chăm sóc sức khỏe của nhân viên, nơi ánh sáng tự nhiên, không khí và không gian ngoài trời mang lại cảm giác “như ở nhà” tại môi trường làm việc,” Motonaga đã trả lời và ý tưởng được bắt đầu.

Đối với dự án Playa District — một khuôn viên văn phòng từng có không gian mở được bao quanh bởi năm tòa tháp, EQ Office và RIOS đã tạo ra một kiểu không gian mới, tích hợp các khu vườn hơn là một không gian nội thất kín mít. “Không gian mở này được chia thành các phòng làm việc ngoài trời ngay tại vườn, cho phép các nhóm khác nhau sử dụng theo cách riêng, tạo điều kiện hợp tác và kết nối một cách dễ dàng. Các khu vực làm việc cá nhân ngoài trời được chia dọc theo các cạnh để mang lại sự riêng tư, đồng thời mang lại cơ hội giao lưu với những người xung quanh, ”Motonaga nói thêm.

Playa District. Hình ảnh từ Văn phòng EQ

Trong khi đó, Rosslyn BID’s O2 đã tận dụng tối đa không gian của Gateway Park, dù vẫn để trống khu vực cỏ. Nơi này bao gồm sáu không gian làm việc riêng biệt cho một hoặc hai người hay khu vực cho các nhóm cần không gian họp có sự giãn cách về mặt vật lí.

“Chúng tôi có Field Office, là một nhóm các buồng không gian được ngăn cách bởi các bức tường cây xanh; The Pod, nhóm không gian làm việc một chỗ ngồi và cách xa nhau về mặt vật lý; The Row, nhóm không gian làm việc thường trực dành cho một người sử dụng; và Corner Office, nơi chúng tôi có ghế bar và nhiều không gian làm việc một chỗ ngồi hơn, ”Burick giải thích.

VƯỢT QUA KHÓ KHĂN

Playa District. Hình ảnh từ Văn phòng EQ

COVID-19 đã tạo ra những thách thức về nhiều mặt cho lĩnh vực văn phòng, trong đó lớn nhất là sự chuyển dịch từ các văn phòng tập trung sang làm việc từ xa. Khi được hỏi về những trở ngại mà họ gặp phải khi quyết định mang văn phòng ra ngoài trời, Hobey và Burick cho biết thời tiết là nhược điểm lớn nhất, tiếp theo là khả năng kết nối internet.

Từ quan điểm thiết kế, Motonaga đã đề cập đến mối tương quan giữa khu vực xung quoanh và cảnh quan. “Nó phải được xem như lối sống của người sử dụng chứ không phải một cỗ máy hay hàng hóa. Một thách thức khác là thiết kế không gian mở bên ngoài nơi mà tiếp giáp và bao quanh bất kỳ khu vực làm việc ngoài trời nào nhằm tạo ra cảm giác về sự quen thuộc như ở nhà, làm cho công việc trở nên khả thi. Cuối cùng, điều quan trọng là phải hiểu bản chất công việc bạn đang cố gắng thực hiện, quảng bá, và cách mà cộng đồng sẽ sử dụng không gian này, "ông nói thêm.

BƯỚC TỚI TƯƠNG LAI

Theo một báo cáo gần đây của JLL, một khi mọi người được phép trở lại văn phòng, phần lớn trong số họ sẽ muốn đón nhận một mô hình làm việc kết hợp. Một sự kết hợp mới và đa dạng giữa các địa điểm làm việc và lịch trình làm việc, mở ra ngày càng nhiều các dự án có yếu tố làm việc ngoài trời.

Theo Hobey, “văn phòng ngoài trời có thể sẽ trở nên cố định hơn trong giới doanh nghiệp khi nhu cầu của các nhân viên về tính linh hoạt và tính di động vẫn tiếp tục tăng, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch”. Hughes Center của Văn phòng EQ ở Las Vegas và Fifth Third Center ở Nashville - Tennesee là những minh họa cho xu hướng này. Công ty đã chuyển đổi các khu vực bên ngoài không được sử dụng và bổ sung các chức năng cho không gian làm việc ngoài trời giống như một tiện ích.

Xu hướng này sẽ được sử dụng lâu dài, văn phòng trong nhà cũng vậy - mặc dù nó sẽ không giống như chúng ta đã biết. Hobey tin rằng “văn phòng sẽ là bất cứ nơi nào mọi người muốn làm việc tập trung hoặc cộng tác”, trong khi Burick cho rằng không gian làm việc ngoài trời “có tiềm năng hòa nhập hơn vào cuộc sống hàng ngày của nhân viên”.

“Sức mạnh tổng hợp” này sẽ tạo tiền đề cho “toàn cảnh văn phòng” mạnh mẽ hơn và ngăn chặn khủng hoảng sức khỏe, trải nghiệm làm việc ngoài trời dự kiến sẽ ngày càng phổ biến. Hobey kết luận: “Trước COVID-19, chúng tôi nhận thấy nhu cầu về tính tùy biến ngày càng tăng trong cách thức làm việc của người thuê văn phòng và điều này chắc chắn đã trở thành điều tối quan trọng kể từ tháng 3-2021.”


Cũ hơn Bài viết mới