Tác phẩm Nghệ thuật và Không gian Ngoài trời: Lợi ích dành cho Nhà phát triển Văn phòng

Tác phẩm Nghệ thuật và Không gian Ngoài trời: Lợi ích dành cho Nhà phát triển Văn phòng
 
Martha Weidmann từ NINE dot ARTS khám phá lý do tại sao nghệ thuật và thiên nhiên lại quan trọng đối với không gian làm việc.
 
Mỗi không gian đều có một câu chuyện. Khả năng khai thác câu chuyện đó thông qua  trực quan hấp dẫn có thể dẫn đến những trải nghiệm độc nhất vô nhị thu hút nhân viên và xây dựng khối nhân sự mạnh mẽ hơn. Ngay cả trong môi trường văn phòng, trải nghiệm nghệ thuật có thể kích thích sự hợp tác, sáng tạo và năng suất - những khía cạnh giúp thúc đẩy thành công trong kinh doanh.
 
May mắn thay, các nhà phát triển bất động sản văn phòng ngày nay đang tận dụng việc sử dụng nghệ thuật một cách nhiệt tình và tận dụng sức mạnh của nó để không chỉ là một phương pháp trang trí. Bây giờ, đã đến lúc suy nghĩ vượt ra ngoài bốn bức tường giới hạn không gian văn phòng và mở rộng ra trải nghiệm nghệ thuật ngoài trời.

Tác động của hoạt động ngoài trời đối với sự gắn kết nhân viên

Lợi ích của việc này là gì? Các nghiên cứu cho thấy thiên nhiên có ảnh hưởng lâu dài đến nhân viên và việc tương tác với cảnh quan thiên nhiên có thể làm giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe.

Denver Water – Artist: Rik Sargent / Photographer: Conor King, Third Dune Productions

Đáng chú ý hơn nữa là 77% nhân viên làm việc từ xa có năng suất cao hơn và 37% cho rằng các khoảng nghỉ giải lao giữa ngày là cách giúp họ làm việc hiệu quả. Liên kết bằng chứng này với những lợi ích của nghệ thuật tạo nên minh chứng thực tế vững chắc cho các nhà phát triển văn phòng để tạo ra không gian truyền cảm hứng từ thiên nhiên, nghệ thuật, nơi nhân viên có thể thư giãn, nạp năng lượng và quay lại làm việc với sự tập trung mới và giảm lo lắng.

Điều này đặc biệt quan trọng vì phúc lợi của nhân viên ngày càng được ưu tiên tại nơi làm việc. Các chuyên gia Nhân sự thậm chí còn coi sức khỏe tinh thần của nhân viên là một chiến lược duy trì quan trọng, đặc biệt là khi các công ty phải vật lộn với các mô hình làm việc tại nhà, tại văn phòng và kết hợp.

Các công ty có tư duy tiến bộ sẽ kết hợp các nỗ lực, đưa cả tác phẩm nghệ thuật và thời gian hoạt động ngoài trời vào hoạt động hàng ngày của nhân viên. May mắn thay, những yếu tố này có thể củng cố lẫn nhau để tạo ra những ấn tượng tích cực, lâu dài cho tất cả mọi người.

Làm thế nào nghệ thuật có thể tăng giá trị cho thời gian ngoài trời tại môi trường làm việc

Một bộ sưu tập nghệ thuật có thể là cách hoàn hảo để mang cả không gian ngoài trời vào và khuyến khích nhân viên dành thời gian ở bên ngoài. Đây là cách thực hiện:

1. Thiết kế ban đầu

Những trải nghiệm nghệ thuật có ý nghĩa nhất là kết quả của những nỗ lực cộng tác của nhóm bắt đầu sớm trong vòng đời của dự án. Những quan hệ đối tác như vậy sẽ hiệu quả nhất khi tất cả các bên liên quan, những người ra quyết định và các chuyên gia làm việc cùng nhau để thực hiện một tầm nhìn chung được xác định trước.

Denver Water – Artist: David Harber / Photographer: Conor King, Third Dune Productions

Điều này đặc biệt đúng trong thiết kế văn phòng. Lấy ví dụ như Quỹ Bonfils Stanton. Nhóm của Martha đã sớm hợp tác với nhân viên của tổ chức phi lợi nhuận về văn hóa và nghệ thuật, cũng như các kiến ​​trúc sư, nhà thầu và nhà thiết kế, những người đã phát triển không gian văn phòng mới của quỹ ở Quận Sante Fe Arts - Denver. Làm như vậy cho phép các nghệ sĩ tạo ra một môi trường trong đó không gian mở, năng động của văn phòng - được thiết kế để mang không gian ngoài trời vào -bổ sung thêm cho các thiết kế liên quan đến thương hiệu nhằm khuyến khích nhân viên sử dụng thường xuyên những không gian này.

Văn phòng của Bonfils Stanton thậm chí còn có cửa nhà để xe lớn có thể nâng lên để tạo không gian tổ chức sự kiện kết hợp trong nhà / ngoài trời, để ánh nắng chiếu vào văn phòng hoặc đơn giản là mở cửa trong ngày làm việc để mang đến cho nhân viên cảm giác khỏe mạnh hoàn hảo sau những trách nhiệm công việc.

Nhóm của Martha đã giúp làm nổi bật sự lựa chọn thiết kế này bằng cách giao cho nghệ sĩ Sandra Fettingis tạo ra một bức tranh dán tường dạng hình học cho cửa nhà để xe bằng kính, được nhân viên yêu thích đến mức quỹ đã đặt làm những chiếc cốc cà phê mang hình tác phẩm nghệ thuật này! Tác phẩm thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa nghệ thuật và thiết kế để nâng cao sức khỏe và khuyến khích thời gian hoạt động ngoài trời.

(còn tiếp)