Không gian giáo dục- Tòa nhà Đổi mới Công nghệ Y tế tại Đại học Texas A & M

Gensler đã thiết kế Tòa nhà Đổi mới Công nghệ Y tế tại Đại học Texas A & M ở College Station, Texas.
Kiến trúc: Gensler
Nhà thầu: Marek Brothers Construction Inc
Nhiếp ảnh: Peter Molick
Diện tích: 2137 m2
Hoàn thành: 2019
Địa điểm: College Station, Texas, United States
Chủng loại công trình: Giáo dục, Đại học

Đại học Texas bắt đầu dự án với những kỳ vọng khiêm tốn về không gian phòng thí nghiệm chung. Tuy thế, Gensler đã nâng cao thiết kế để cung cấp một phòng thí nghiệm hiện đại và không gian cộng tác, với sự linh hoạt để thích ứng với tất cả các mục đích sử dụng khác nhau mà không ảnh hưởng đến ngân sách hoặc lịch trình đã đề ra.

Trước khi cải tạo, tòa nhà không có cửa sổ là Phòng thí nghiệm Kỹ thuật Đại dương với một bể sóng lớn chiếm cả không gian. Nhóm thiết kế Gensler đã biến tòa nhà thành một cơ sở nghiên cứu tiên tiến, hoàn chỉnh với không gian cộng tác, phòng thí nghiệm ướt nói chung, phòng thí nghiệm hóa học, phòng sạch tiêu chuẩn 1.000 ISO6, văn phòng khoa, khu vực nghiên cứu ở, không gian tập hợp đa năng và khu vực tiếp tân.

Để làm cho trần nhà cao 10m bớt gây cảm giác quá cao, nhóm thiết kế đã tạo ra các cấu trúc cao 3m trong tòa nhà. Đèn nhấn dọc làm nổi bật hành lang và đèn âm chạy dọc theo cột sống của không gian phòng thí nghiệm. Không gian chuyển tiếp được đặt một cách có tính toán kỹ lưỡng ở khu vực giao cắt để khuyến khích sự tương tác và hợp tác tự phát giữa các nhà nghiên cứu. Cửa sổ đã được đục lỗ thông qua mặt tiền tòa nhà trong suốt để mang lại ánh sáng tự nhiên.

Bảng màu được điều chỉnh theo tiêu chuẩn thương hiệu Fish Camp thay vì màu nâu và trắng quen thuộc. Đồ họa môi trường mang phong cách công nghiệp đóng vai trò chỉ lối khắp tòa nhà và giúp tạo năng lượng cho không gian.

Bài viết được lược dịch và biên tập bởi OSOS- One-stop Office Solutions (www.osos.vn)


Cũ hơn