Thư viện Addis Abeba - Ethiopia

Abrehot (có nghĩa là "chiếu sáng" trong tiếng Ethiopia) là tên của thư viện mới được tạo ra để "thắp sáng" và truyền đạt kiến ​​thức ở Addis Ababa. Nằm cạnh tượng đài Arat Kilo và Nghị viện, tòa nhà hoành tráng này (được thiết kế bởi ZIAS Design International PLC, với Geometra Luigi Varnero Impresa Costruzioni PLC là Tổng thầu và Coord Consulting là giám đốc dự án) mang một thiết kế cực kỳ hiện đại với sự nhạy cảm và tôn trọng cao đối với truyền thống kiến ​​trúc của đất nước Châu Phi.

Được trang bị và thiết kế theo cách tiếp cận bền vững và vì môi trường, thư viện mới được đặt xung quanh một giếng trời lớn nhìn ra không gian xanh với mái kính. Với tầng hầm và bốn tầng trên mặt đất có thể chứa 1,4 triệu cuốn sách, cộng với hơn 240.000 cuốn sách điện tử, bao gồm 300.000 bài báo nghiên cứu và bộ sưu tập sách bằng chữ nổi Braille, nó có các khu vực tư vấn và phòng đọc, phòng họp, một giảng đường, một nhà hàng-quán cà phê, một số cửa hàng, khu đọc sách và vui chơi cho trẻ em và một bãi đậu xe cho 115 xe.

Actiu đã tham gia vào dự án bằng cách trang bị cho nhiều không gian của thư viện bằng những đồ nội thất mình sản xuất, như giá kệ Class-20, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng. Hoàn hảo cho công năng này, những chiếc kệ hai mặt có mục đích kép, hoạt động như một không gian để lưu trữ sách và tạp chí, và như một vách ngăn phòng trong những căn phòng có không gian mở. Tính linh hoạt tuyệt vời, các tùy chọn tùy chỉnh và khả năng mở rộng thêm của chúng cho phép hệ giá kệ này thích ứng với những thay đổi trong tương lai, các mục đích sử dụng và chương trình mới.

Dưới dạng một quảng trường công cộng được sử dụng để gặp gỡ và trao đổi kiến ​​thức, không gian mở rộng lớn ở tầng trệt cung cấp các khu vực đọc sách và tư vấn nhanh được thiết kế xung quanh khu vực cảnh quan trung tâm, bên cạnh các kệ hàng. Ở đây, các mô-đun Bend form dáng hữu cơ và năng động, với túi đựng và bàn phụ của chúng, được kết hợp với ghế sofa Longo Nómada và bàn cà phê từ cùng một dải sản phẩm, tạo ra một môi trường thoải mái và năng động với việc sử dụng các màu sắc mạnh mẽ và sự tự do trong bố cục biến việc đọc sách thành một thú vui.

Khách ghé thư viện cũng có thể ngồi trên những chiếc ghế liền khối Viva, quanh một chiếc bàn chung lớn. Hình dạng đặc trưng của chúng và màu xanh hạt dẻ cười đã tạo thêm nét giản dị và hợp thời trang, và khả năng xếp chồng lên đến 5 ghế giúp chúng dễ dàng cất giữ khi không sử dụng.

Quầy lễ tân Informa lớn giúp tăng cường tính linh hoạt tuyệt vời và tính lưu động về hình ảnh và không gian của toàn bộ dự án. Bao gồm một số mô-đun có thể được tùy chỉnh hoàn toàn, mặt trước màu đỏ tía của quầy làm tăng thêm vẻ sang trọng, phù hợp với dải màu sắc lấp đầy toàn bộ thư viện.

Các khu vực đọc sách ở các tầng trên kết hợp các khu vực đọc sách chung và làm việc chung lớn, được trang bị bàn Vital Pro dài và ghế Urban Block, với các góc khuất nhìn ra giếng trời trung tâm. Kiểu không gian thứ hai, để tạo sự khác biệt và nâng cao tính thoải mái và thân mật, những chiếc bàn phụ Bend nhỏ được kết hợp với ghế Whass có thể xếp chồng lên nhau, có chân gỗ và ghế ngồi bọc đệm để tăng thêm sự an lành và ấm áp.

Trong nhà hàng và các khu vực an ninh, những chiếc ghế Wing đa năng và tiện dụng đã được lựa chọn, với khả năng xếp chồng lên nhau giúp dễ vệ sinh hơn và cho phép thay đổi bố cục nhanh chóng khi có yêu cầu. Trong quán ăn tự phục vụ và các khu vực họp không chính thức, bàn Tabula có sẵn trong các phiên bản khác nhau có thể dễ dàng thích ứng với các phong cách khác nhau.

Được thiết kế để phản ánh đặc điểm của một đất nước vô cùng giàu văn hóa và lịch sử, và với truyền thống văn học cổ, Abrehot trở nên sống động với mục đích nâng những cuốn sách lên một tầm vóc mới, ở một đất nước muốn mở rộng cánh cửa cho toàn dân số để đoc, thưởng thức và trau dồi kiến ​​thức.


Bài viết mới