Actiu trở thành công ty công nghiệp đầu tiên trên thế giới đạt chứng nhận bạch kim WELL v2 và LEED

Actiu đã được trao Chứng chỉ Bạch kim WELL v2 - công nhận trụ sở chính của hãng là tòa nhà thứ năm trên thế giới, thứ hai ở Châu Âu và thứ nhất ở Tây Ban Nha về tính lành mạnh, đạt điểm chứng nhận trong số cao nhất trên toàn thế giới.

WELL công nhận trụ sở chính của Actiu là một không gian làm việc lành mạnh, chú trọng đến sức khỏe và hạnh phúc của nhân viên

Trụ sở chính của Actiu tại Castalla (Alicante) đã trở thành khu phức hợp thứ năm trên thế giới nhận được chứng chỉ Well v2, và là tòa nhà công nghiệp đầu tiên trên thế giới có cả hai chứng chỉ LEED và WELL Platinum (Bạch Kim). Điều đó đã công nhận trụ sở chính của công ty là một không gian lành mạnh và bền vững, đảm bảo sức khỏe của những người làm việc cả bên trong lẫn bên ngoài công ty.

Được cấp bởi WELL Building Institute (IWBI) và được kiểm định tại Actiu bởi CBRE, chứng nhận Bạch kim WELL v2 tại Actiu được chấm điểm thông qua hệ thống đánh giá các tòa nhà và cộng đồng,  về các mức độ mà  việc xây dựng những không gian này đảm bảo đến đâu cho sức khỏe và hạnh phúc của những người cư trú và làm việc ở đó . Các khía cạnh cụ thể như ánh sáng, nhiệt độ và thậm chí cả tâm trạng của mọi người đều rất được đánh giá cao. Chứng nhận này cùng với chứng nhận đạt được vào năm 2017 khi trụ sở chính của công ty tại Castalla nâng cấp lên Chứng Chỉ LEED Platinum  (trước đó là LEED Gold (Vàng) vào năm 2011) dựa trên kiến trúc bền vững của Công Viên Công Nghệ Actiu, đã giúp công ty trở thành khu công nghiệp đầu tiên trên thế giới đạt được cùng lúc hai giải thưởng quốc tế này.

Triết lý của Actiu dựa trên việc thiết kế và trang bị không gian làm việc bền vững và lành mạnh, củng cố các giá trị của mình bằng cách thực hiện từ trung tâm   tức trụ sở chính của công ty. Cơ sở vật chất không chỉ đáp ứng các yêu cầu vượt trội về kiến trúc bền vững, được chứng minh qua chứng chỉ LEED Platinum được cấp năm 2017 bởi Hội Đồng Công Trình Xanh Hoa Kỳ USGBC,mà còn đảm bảo sức khỏe và hạnh phúc của nhân viên.

Giờ đây với WELL, Actiu đã tiến thêm một bước nữa và tập trung vào phần nội thất của cơ sở vật chất trong Công viênCông nghệ, về các khía cạnh liên quan đến sức khỏe và hạnh phúc của những người làm việc ở đó, bao gồm mọi thứ từ điều kiện ánh sáng , nhiệt độ và sự chuyển động đến tâm trạng của nhân viên đều phù hợp với triết lý Cool Working của thương hiệu.

“Đầu tư vào sức khỏe và hạnh phúc chính là đầu tư lớn nhất trong cuộc sống. Các công ty cần sự năng động và giá trị từ nhân lực. Điều đó đạt được bằng cách quan tâm và khuyến khích mọi người thông qua không gian. Chứng nhận WELL đề cập tới cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Và tất cả những gì đến và đi từ trái tim và các giác quan - chính là đời sống. Đời sống của nhân viên và củacả công ty ”, Soledat Berbegal, Cố vấn và Giám đốc danh tiếng thương hiệu Actiu giải thích.

Việc áp dụng các nguyên tắc của Chứng chỉ WELL tại Khu Công nghệ đã được phản ánh qua những cải tiến và sự điều chỉnh trong không gian làm việc. Trải nghiệm này cung cấp cho Actiu kiến thức và nền tảngcho phép hãng áp dụng các giá trị và nguyên tắc tương tự trong các dự án thiết kế nội thất và cung cấp thiết bị mà Actiu đảm nhận cho khách hàng của mình.

“Actiu đã thực hiện rất nhiều công việc liên quan đến tất cả các nguyên tắc bền vữngđã được áp dụng trong việc xây dựng trụ sở công ty của mình tại Công Viên Công Nghệ ở Castalla, nơi đã giành được chứng nhận LEED Bạch kim. Không có nghi ngờ gì về việc nó rất hiệu quả nhưng chúng ta cần cung cấp phúc lợi tốt hơn cho con người nơi đây, hay nói cách khác, là  bên trong tòa nhà này. Chúng tôi muốn thiết lập một không gian hiệu quả hơn, thân thiện hơn và tương tác tốt hơn. Đây là một cột mốc rất quan trọng đối với công ty ”, Trưởng bộ phận An sinh của Actiu, Pablo Amorós - người có chứng chỉ WELL AP (WELL Accredited Professional – Chuyên gia WELL được công nhận).

Những sửa đổi này đã bao gồm tất cả mọi thứ từ việc lắp đặt các điểm cung cấp nước uống trong vòng 30m tới mọi khu vực làm việc đến việc thực hiện các biện pháp thúc đẩy thể dục thể thao, với sự xuất hiện của huấn luyện viên thể thao và phòng tập gym. Máy bán thực phẩm tốt cho sức khỏe đã được kết hợp với các cảm biến và các phương pháp đã được áp dụng để đo chất lượng không khí và nước, đạt  các chỉ số của WELL.

Ngoài ra, các khu vực làm việc trong công ty đã được nâng cấp với các dòng sản phẩm nội thất mới và năng động hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác và giao tiếp, cũng như mang lại sự thoải mái. Vận động là chìa khóa của sức khỏe và hạnh phúc, có thể thoải mái thay đổi tư thế làm việc trong suốt cả ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng thể chất của mỗi người. Do đó, khả năng luân phiên thay đổi tư thế làm việc giữa ngồi và đứng ngày càng được phổ biến. Các mẫu bàn như Talent, PowerMobility được thực hiện dựa trên triết lý đó.

Để khuyến khích thói quen vận động, các bàn điều chỉnh độ cao đã được lắp đặt ở mọi tầng của Công Viên Công Nghệ và một số nhà ga đã được trang bị bàn điều chỉnh độ cao điện tử Power. Các phòng họp cũng đã được trang bị bàn cao (Prism)bàn đa năng (Talent) để các cuộc họp thêm linh động. Những chiếc ghế bành Badminton với thiết kế mang tính biểu tượng mang đến sự thoải mái hơn trong các khu vực lễ tân và họp nhóm

Tất cả các lớp hoàn thiện đã được thiết kế dựa trên sự hài hòa giữa màu sắc và kết cấu, giúp người dùng cảm thấy thoải mái như ở nhà và nâng cao nhận thức rõ ràng hơn về không gian, giúp họ dễ dàng cảm nhận được vị trí phương hướng của mình nhờ phạm vi màu sắc. Lựa chọn sử dụng  ghế  điều chỉnh được , chẳng hạn như mẫu TNK Flex, mang lại hiệu suất tối đa về mặt công thái học và chuyển động.

Từ “quan điểm khái niệm”, dự án thiết kế nội thất được dựa trên tiền đề của thiết kế sinh học, theo đó không gian nội thất phải gợi lên các mô hình của tự nhiên. Do đó, nhiều loại vật liệu hoàn thiện tự nhiên như gỗ và màu sắc nhẹ nhàng đã được lựa chọn.

Các vườn nội khu hiện hữu đã được củng cố bằng các “góc xanh” với thảm thực vật và các cửa sổ đã được sử dụng để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và có tầm nhìn rộng hơn ra bên ngoài. Các bàn làm việc đã được tổ chức theo cách hữu cơ hơn, tận dụng hình dáng của đồ nội thất với bề mặt có khả năng phản chiếu tương xứng, kết hợp với các chiến dịch liên quan đến thói quen ăn uống lành mạnh và những lợi ích của hoạt động thể chất đều đã tăng lên.

Mối liên kết với thiên nhiên này được thể hiện trong các giá treo áo khoác mới hình cây, trong các dải gỗ trang trí các kệ mở và trong việc mở ra một khu sân thượng, một không gian ngoài trời có thể được sử dụng cho nhân viên và du khách.

Sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên là mục tiêu tối thượng của Chứng chỉ WELL. Điều này bao gồm mọi thứ từ việc có đủ ánh sáng để thực hiện công việc, những chiếc ghế bành thoải mái cũng như tính thẩm mỹ thông qua việc sắp đặt các tác phẩm nghệ thuật, cho dù là tranh vẽ hay tác phẩm điêu khắc sẽ giúp cải thiện tâm trạng, truyền cảm hứng và thúc đẩy sự sáng tạo.

Kết quả của quá trình biến đổi này chính xác là: nhân viên cảm thấy thoải mái trong không gian mà họ làm việc, những người biết rằng không gian này được thiết kế cho họ và thiết kế này có lợi cho sức khỏe của họ. Ngoài ra, sự hợp tác và giao tiếp giữa các nhóm không chỉ tự nhiên hơn mà còn hiệu quả hơn. Sức khỏe và hạnh phúc có tác động trực tiếp đến động lực thúc đẩy và hiệu năng của mỗi người.

Actiu

Actiu, một công ty đạt Giải thưởng Thiết kế Quốc gia năm 2017 ở Tây Ban Nha, đã hoạt động hơn 50 năm trong lĩnh vực thiết kế đồ nội thất. Tính linh hoạt và năng lực sản xuất của họ giúp phát triển các dự án nội thất phạm vi quốc tế với các giải pháp mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho con người.

Công ty là một chuyên gia về nội thất cho môi trường công trình thương mại, khu vực công cộng và không gian làm việc. Người sáng lập Vincent Berbegal, đã được công nhận vào năm 2017 là Doanh nhân Châu Âu của Năm tại Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Âu.


Cũ hơn Bài viết mới