HÌNH DUNG VỀ VĂN PHÒNG CỦA TƯƠNG LAI

Ngày nay, chúng ta hiểu văn phòng không chỉ là nơi làm việc. Chúng là những không gian cơ bản, đóng vai trò trụ cột trong cuộc sống của nhiều con người, là nơi diễn ra phần lớn cuộc sống làm việc của họ, tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác.

Việc đến văn phòng chỉ có ý nghĩa khi nó mang lại trải nghiệm về thương hiệu và tạo ra văn hóa công ty cho đội nhóm và cho khách hàng. Không gian làm việc hoạt động như một danh thiếp và truyền tải các giá trị. 

 
Mọi thứ trong văn phòng đều góp phần mang lại trải nghiệm tích cực , từ màu sắc, ánh sáng, bố cục, chuyển động của nhân viên và nhiều yếu tố khác.

Những cách làm việc mới ngày càng gắn liền với khái niệm không gian kết hợp, là trung tâm của một quá trình thay đổi đang tạo ra các tổ chức năng động và có trách nhiệm hơn nhiều với con người và hành tinh. Và cách để giải quyết những thách thức của hiện tại và tương lai là phải có những tài năng tận tâm và có tay nghề cao, một nền văn hóa kỹ thuật số tiên tiến và một môi trường làm việc phù hợp, đa giác quan, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đáp ứng những thách thức hiện tại và tương lai.

Theo nghĩa này, tầm quan trọng của văn phòng nằm ở chỗ chúng hỗ trợ hoạt động của các loại công ty, chúng chịu trách nhiệm phần lớn về khả năng cạnh tranh của mình và quan trọng hơn là từ quan điểm con người, chúng vô cùng cần thiết cho sức khỏe toàn diện cả về thể chất và tinh thần của những người thực thi các dự án.
Do đó, song hành với sự phát triển của xã hội và kinh doanh, các văn phòng đã và đang chuyển đổi, thích ứng với những thay đổi ngày càng rõ rệt về tính bền vững, truyền thông, phúc lợi và số hóa .

 

Khái niệm văn phòng của tương lai

Thúc đẩy sự linh hoạt, trao quyền và khả năng cạnh tranh là điều cần thiết để một công ty bắt kịp với mô hình kinh tế đang thay đổi, đồng thời góp phần vào sự chuyển đổi không bao giờ ngừng nghỉ. Các công ty không ngừng hướng tới tương lai của các hoạt động, khách hàng và thị trường của mình, và không gian làm việc của họ cũng không kém.
Đây là lý do tại sao, khi đề cập đến văn phòng của tương lai , khái niệm này ngày càng được liên kết với các vấn đề như văn phòng linh hoạt và văn phòng thông minh , từ ba góc độ: góc độ biểu đạt của văn phòng, thông qua trải nghiệm thương hiệu và doanh nghiệp. văn hoá; góc độ con người, với vai trò một không gian diễn ra các hoạt động của con người; và góc độ hoạt động, tập trung hơn hết vào các hình thức làm việc nhóm mới.

Những xu hướng văn phòng mới này có thể được hỗ trợ bởi các giải pháp công nghệ, giúp giám sát cách thức và thời điểm sử dụng không gian, liệu chúng có được sử dụng đúng cách hay không hoặc liệu chúng có được cập nhật theo quan điểm về vật liệu bền, tốt cho sức khỏe và bền vững hay không.

Văn phòng phải phản ánh một xã hội cam kết với các giá trị, tính linh hoạt và sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Nơi mọi thứ diễn ra và nơi thiết kế và công nghiệp hợp lực để tạo ra những không gian tốt nhất có thể cho hiện tại và tương lai.

Văn phòng trong tương lai sẽ trông như thế nào

Tự hỏi xem văn phòng trong tương lai sẽ trông như thế nào là điều cần thiết để đặt nền móng cho chúng ngay từ đầu. Những không gian làm việc này sẽ không thể tách rời khỏi các nguyên tắc như tính toàn diện, tính bền vững, khả năng tiếp cận và công thái học . Chúng sẽ phải đáp ứng các mục đích sử dụng, nền văn hóa, thế hệ và con người khác nhau thông qua quản lý phù hợp và thiết kế thân thiện với môi trường , quan tâm tới ánh sáng, điều hòa không khí, bảo trì không gian và thậm chí cả các khu vực nghỉ ngơi.

“Không gian hợp tác” chiếm ưu thế trong các văn phòng tương lai

Để làm được điều này, điều cần thiết là phải tập trung vào con người, vào nhân viên, khuyến khích tinh thần đồng đội và sự tham gia của họ vào việc sắp xếp và sắp xếp lại các không gian, có thể là lâu dài hoặc tạm thời. Và tất cả đồ nội thất dành cho những không gian này phải có chung một nguyên tắc về tính linh hoạt và khả năng thích ứng với vô số tình huống phát sinh hàng ngày.

Ghế làm việc A+S tiện dụng cùng bàn nâng và gấp Talent là hai lựa chọn cho phép bạn xác định lại không gian cho các mục đích khác nhau chỉ bằng một vài chuyển động.

  
 

Các giải pháp như buồng cách âm Qyos , cho phép bạn tập trung vào báo cáo, cuộc gọi hoặc cuộc họp, ngày càng trở nên quan trọng. Tựa như những ốc đảo yên bình giữa sự hối hả và nhộn nhịp xung quanh.

Theo nghĩa đó, người lao động cần được đào tạo để sử dụng những sản phẩm và không gian mới này, đồng thời phải tạo ra các cộng đồng để nâng cao nhận thức và giáo dục về giá trị của 'công cụ' làm việc có sẵn trong những môi trường này, chẳng hạn như đồ nội thất chuyên nghiệp và tiện dụng.

Đồng thời, không gian phải mang lại cho mọi người quyền tự do sử dụng chúng theo cách thức và thời điểm họ muốn, với sự gắn kết. Tương tự như vậy, thiết bị trang trí những không gian này phải được thiết kế áp dụng các tiêu chí về tính bền vững và trách nhiệm để đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần tối đa có thể.

Một ví dụ về cách cộng tác đang tạo ra những không gian năng động, hiện đại và nhiều hứng khởi hơn là văn phòng coworking . Không gian đa năng nơi các chuyên gia và các dự án đa dạng cùng tồn tại và cùng mang lại lợi ích cho nhau. Utopicus Paseo de la Habana ở Madrid là một ví dụ điển hình.

Xu hướng mới trong văn phòng của tương lai

Các dự án của Actiu thể hiện cam kết giúp các tổ chức có không gian với khả năng truyền tải văn hóa và giá trị doanh nghiệp, cũng như đáp ứng nhu cầu, thói quen và mong đợi của các đội nhóm làm việc, luôn dựa trên tiền đề của thiết kế, tính bền vững và phúc lợi.

Những nguyên tắc này được phản ánh trong các dự án như văn phòng Polyteia ở Berlin, Tpartner Network Services, với sự hợp tác của nhà thiết kế nội thất Rosa Colet và văn phòng của Dịch vụ Việc làm Nhà nước (SEPE) tại Cộng đồng Madrid. Ba không gian làm việc trong đó con người - công việc, nhu cầu và phúc lợi của họ - đóng vai trò là nhân vật chính.


Bài viết mới