ĐỒ NỘI THẤT : SẢN XUẤT- TIÊU DÙNG & HÀNH TRÌNH HƯỚNG TỚI NET ZERO

Net-zero xem xét lượng phát thải được tạo ra bởi toàn bộ chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng của một sản phẩm, từ khâu sản xuất, phân phối đến tiêu thụ.

Để hướng tới Net-zero, một công ty trong lĩnh vực Nội thất phải loại bỏ những phát thải từ chính sản phẩm của họ, tiếp theo là sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, nước và nhiên liệu sạch để sản xuất ra sản phẩm đó, cuối cùng là xây dựng chuỗi cung ứng và phân phối có trách nhiệm đến tay người dùng có trách nhiệm. Net-zero là một hành trình tập thể.

Từ 4% đến 20% lượng khí thải carbon tổng thể của một tòa nhà, được tạo thành từ đồ nội thất bên trong nó. (dựa trên tuổi thọ 15 năm của một món đồ nội thất và tuổi thọ 60 năm của một tòa nhà)

Đo lường carbon cradle-to-gate tính toán lượng khí thải nhà kính được tạo ra từ khi bắt đầu vòng đời của sản phẩm cho đến khi nó rời khỏi cơ sở của nhà sản xuất cho thấy quá trình khai thác vật liệu tới sản xuất một chiếc ghế văn phòng trung bình xả ra tới 72 kg khí CO2, ghế bành trung bình 43 kg C02.... Điều này khiến chúng ta cần có cái nhìn nghiêm túc hơn về sản xuất và sản phẩm nội thất bền vững.

 

Các KTS giờ đây không chỉ quan tâm về Công năng – Kinh tế – Thẩm mỹ mà còn cần hiểu rõ về Net-zero. Mỗi lựa chọn của KTS không chỉ ảnh hưởng đến công trình, đến Chủ đầu tư, đến cảnh quan xung quanh mà quan trọng hơn nó còn ảnh hưởng đến Trái Đất.

 

CÁC GIẢI PHÁP NỘI THẤT BỀN VỮNG CÓ TÍNH ỨNG DỤNG CAO

 

Nhựa tái chế

BẠN CÓ BIẾT 91% NHỰA ĐÃ SỬ DỤNG HIỆN KHÔNG ĐƯỢC TÁI CHẾ? 

  • 12% bị đốt
  • 79% xả ra môi trường
  • chỉ 9% được tái chế
Bạn có biết Việt Nam thải 3,1 triệu / 381 Triệu tấn tổng rác thải nhựa ra môi trường mỗi năm. Thống kê của Ngân hàng Thế giới cho thấy Việt Nam trở thành một trong những nguồn phát sinh rác thải nhựa lớn cuả Thế giới?

Chúng ta hoàn toàn có thể học từ ngay những quốc gia trong khu vực, như Malaysia - để giải quyết một phần rác thải nhựa đại dương thành các sản phẩm nhựa tái chế vừa có ý nghĩa về môi trường mà vẫn có độ bền cao và an toàn cho người sử dụng.
  • Nhựa đại dương (OP) là gì?
    • Ocean Plastic chỉ tất cả rác thải nhựa đã đổ ra đại dương cũng như trong vòng 20km từ bờ biển vì những loại nhựa này có nhiều khả năng sẽ trôi ra đại dương.
  • Khác biệt (OP) & Virgin Plastic (VP)?
    • OP là nhựa đã qua sử dụng trong khi nhựa VP nguyên sinh có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch. Dầu thô và khí đốt tự nhiên là những nguồn nguyên liệu chính vì rẻ tiền hơn so với nhựa làm từ thực vật.
  • TẠI SAO NÊN CHỌN OP THAY VÌ VP?
    • Bằng cách chọn OP, bạn đang ngăn chặn rác thải nhựa đại dương, giảm ô nhiễm đại dương và bảo vệ sinh vật biển đồng thơi giúp bảo vệ nguồn nhiên liệu hóa thạch
  • OP CÓ KÉM BỀN HƠN VP KHÔNG?
    • Công nghệ tái chế đột phá có thể tùy chỉnh OP thành các sản phẩm khác nhau cho nhiều ứng dụng, chẳng hạn như Louvre và ghế 120 của KIAN từ 100% OP. Các sản phẩm OP đảm bảo độ chắc chắn được điều chỉnh theo đúng yêu cầu sản phảm.
  • OP CÓ THỂ ĐƯỢC TÁI CHẾ KHÔNG?
    • Có. Hầu hết các loại nhựa có thể được tái chế tới bảy lần trước khi tính toàn vẹn cấu trúc của nhựa trở nên quá mỏng manh.

Sản phẩm Ghế Louvre và 120  100% từ nhựa Đại Dương - 

chương trình kết hợp của Plashaus & Kian (Malaysia) từ Nhựa đại dương thu thập từ vùng biển.

 

TẤM TIÊU ÂM TỪ NHỰA TÁI CHẾ : Tấm hấp thụ âm thanh này có thể được làm từ 100% sợi polyester từ chai nhựa tái chế với hiệu suất âm thanh cao. Ứng dụng rộng rãi trong Văn phòng, Nhà hàng, Trường học. 

 

VẢi TÁI CHẾ: TỪ CHAI PET, NHỰA ĐẠI DƯƠNG, VẢI CŨ ĐÃ QUA SỬ DỤNG 

Ngoài ra NGUỒN NGUYÊN LIỆU PHONG PHÚ CÓ THỂ TÁI CHẾ KHÁC có thể kể đến như:

  • Laminate áp suất cao làm từ 60% sợi vải bò denim tái chế.
  • Gỗ nhựa composite (WPC) là sự pha trộn của nhựa tái chế và sợi gỗ.
  • Vỏ hộp sữa, nước trái cây : Ứng dụng làm mặt bàn, quầy kệ, tủ, thậm chí góp phần xây dựng nhà ở xã hội
  • Mây tre là một nguồn tài nguyên tái tạo tự nhiên và bền vững. Nó phát triển nhanh gấp bảy lần so với những cây khác phải mất một thập kỷ để trưởng thành.
  • Hỗn hợp Trấu được làm từ 60% trấu, nhựa sau tiêu dùng, lốp xe và các vật liệu khác, và có thể được đúc thành bất kỳ hình dạng và sản phẩm mong muốn nào.

  • Bã cà phê được kết hợp với nhựa thải tái chế để tạo ra một vật liệu composite khá bền, không thấm nước và dễ dàng tạo thành nhiều đồ nội thất gia đình ví dụ như làm mặt ghế.

 

CÓ THỂ NÓI TÁI CHẾ VÀ SỬ DỤNG SẢN PHẨM XANH NGÀY CÀNG TRỞ THÀNH MỘT PHONG CÁCH SỐNG, KHẢO SÁT CHO THẤY NHU CẦU VỀ NỘI THẤT BỀN VỮNG NGÀY MỘT TĂNG CAO:

SFC Sustainable Furnishings Council năm 2021, gần 97% quan tâm đến việc mua đồ nội thất an toàn với môi trường. Quy mô thị trường đồ nội thất thân thiện với môi trường toàn cầu được định giá 43,26 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến ​​sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 8,6% từ năm 2022 đến năm 2030. 

 

SẢN XUẤT NỘI THẤT BỀN VỮNG

Sản xuất xanh sẽ trở thành xu thế bởi sử dụng năng lượng tái tạo, chủ động về nguồn nước có thể có chi phí ban đầu cao nhưng lại có lợi ích tài chính về lâu dài.

Khi sản xuất bền vừng, NSX hơn hêt cần tìm cách tận dụng tối đa các nguyên liệu mà họ có và tạo ra sản phẩm theo cách hiệu quả nhất có thể. Khái niệm tái chế vật liệu này có vẻ thường tình, nhưng đó là điều mà nhiều công ty đã từng bỏ qua. Nhờ vậy, tăng hiệu quả sản xuất chính là giúp các nhà sản xuất tăng lợi nhuận cho chính mình. 

Tại OSOS, chúng tôi không ngừng hướng tới việc nghiên cứu, tìm kiếm, tư vấn các Giải pháp tổng thể Tối ưu và Bền vững được công nhận cho đa dạng Không gian. 

 

 
 
 

 

 

 


Cũ hơn Bài viết mới