GAIA by Actiu®, giải pháp cho lớp học thoải mái hơn, an toàn hơn

Thế giới công việc cần tư duy đổi mới, khả năng sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề, và điều này đòi hỏi sự kết nối mạnh mẽ hơn giữa lớp học và thế giới kinh doanh. Sự thay đổi mô hình giáo dục được đẩy nhanh bởi công nghệ mới và đại dịch, trong đó không gian đã trở thành yếu tố then chốt và thiết kế lớp học không còn là vấn đề thẩm mỹ thuần túy nữa mà được không gian giáo dục được tích hợp vào đó các phương pháp hoặc mục tiêu sư phạm thông qua nội thất và công nghệ.

Sự tham gia của Actiu trong những năm gần đây trong việc chuyển đổi giáo dục thông qua việc thiết kế các không gian đa chức năng và linh hoạt , cho phép tiến tới các mô hình học tập mới này, được Gaia by Actiu ® , một dự án được thành lập với mục đích giúp đạt được những điều tốt nhất điều kiện có thể có trong không gian làm việc và bây giờ cũng đã được ứng dụng trong phạm vi lớp học. Đây là nền tảng thông minh đầu tiên dành cho không gian lành mạnh và hiệu quả , cảm biến môi trường cho phép thu thập dữ liệu về việc sử dụng các lớp học và điều kiện của môi trường, với mục đích thu thập thông tin quan tâm có tác động tích cực đến sức khỏe- của học sinh và giáo viên .

Lớp học Thông minh, Trường Trung học Cotes Baixes.

Một trong những tổ chức tiêu chuẩn về đổi mới và chất lượng giáo dục, chẳng hạn như Trường Trung học Cotes Baixes de Alcoy, đã trải nghiệm những lợi ích của Gaia by Actiu®.

Trường trung học Cotes Baixes , mà Actiu đã hợp tác trước đây để thực hiện dự án thử nghiệm Giáo dục-Làm việc Cool Working nhằm tạo ra môi trường học tập mới, hiện đã ra mắt hệ thống Gaia by Actiu ® trong Aula 5.0. Đây là không gian mà khoảng 50 sinh viên và cán bộ giảng dạy từ các khóa học liên quan đến Tự động hóa, Robot công nghiệp và năm thứ 2 của hệ Tú tài Công nghệ Robot tương tác. Thông qua Gaia by Actiu ® , các thông số như nhiệt độ, độ ẩm, độ ồn, ánh sáng và thậm chí cả chất lượng không khí, như nồng độ carbon dioxide (CO2) xung quanh và mức độ của các hạt PM2.5 và PM10 lơ lửng trong không khí, được đo theo thời gian thực trong lớp học. Hơn nữa, thông tin về mật độ không gian được thu thập, theo dõi mức độ sử dụng của lớp học.

Lớp học Thông minh, Trường Trung học Cotes Baixes.

Tất cả dữ liệu này được thu thập và lưu trữ trên đám mây để trở thành thông tin có giá trị phản ánh mọi thứ đang diễn ra trong lớp học, thông qua giao diện của một nền tảng trực tuyến .
 

Theo Hiệu trưởng trường trung học Cotes Baixes, Fernando Sansaloni " bằng cách này, chúng tôi có thể đưa ra quyết định tốt hơn để tối ưu hóa không gian, tài nguyên và tăng cường phúc lợi cho người dùng bằng cách cải thiện trải nghiệm và hiệu suất của họ ".

Fernando Sansaloni giải thích rằng Trường Trung học Cotes Baixes đang phát triển theo hướng giáo dục hiệu suất cao trong 100% tất cả các khóa học được cung cấp . " Đây là một loại hình giáo dục yêu cầu học tập hợp tác dựa trên thử thách, mà chúng tôi đang thí điểm thông qua các phương pháp linh hoạt. Việc học này đòi hỏi các không gian học tập khác nhau cho phép chúng tôi đáp ứng các giai đoạn khác nhau của thử thách và với những thay đổi của tổ chức ".

 

Lớp học Thông minh, Trường Trung học Cotes Baixes.

Thông qua Gaia by Actiu ® , mục tiêu của Trường Trung học Cotes Baixes là tạo ra không gian thông minh hơn , tổ chức không gian tốt hơn và tạo điều kiện cho người dùng được tự do đặt chỗ; cũng như tạo ra không gian thoải mái hơn , bằng cách phân tích mức độ thoải mái của học sinh và giáo viên nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn, với âm học là chìa khóa dựa trên các phương pháp luận được sử dụng trong trường học. Mặt khác, nền tảng cung cấp không gian an toàn hơn , cho phép, trong số các giải pháp khác, áp dụng hiệu quả hơn các biện pháp sức khỏe chống Covid-19, vốn rất cần thiết trong thời đại đại dịch này.
 

Để làm việc với những phương pháp này đòi hỏi sự đầu tư lớn vào việc đào tạo giáo viên về thời gian và tài chính cũng như sự thích nghi của không gian. Gaia by Actiu ® , cùng với các hệ thống đánh giá và hiện diện khác sẽ cho phép chúng tôi xem lớp học đang thực sự được sử dụng như thế nào thông qua các phương pháp khác nhau. Hơn nữa, dữ liệu này có thể được đối chiếu với dữ liệu đánh giá để nghiên cứu phương pháp luận nào tối ưu hóa kết quả học tập của học sinh .

 

Lớp học Thông minh, Trường Trung học Cotes Baixes.

Nhờ Gaia by Actiu ®  , chúng tôi đã tiến một bước xa hơn ngoài đồ nội thất và thiết kế không gian làm việc hướng đến hạnh phúc của người dùng, để tạo ra các lớp học thực sự thông minh, góp phần trực tiếp vào việc cải thiện việc học thông qua sự thoải mái, hạnh phúc và an toàn của học sinh và giáo viên trên phạm vi toàn cầu.


Bài viết mới