UTOPICUS JOSÉ ABASCAL

Utopicus - a co-working spaces company from Spain

Utopicus đã chọn một trong những khu tài chính của Madrid cho việc xây dựng không gian làm việc mới của mình ở thủ đô, nơi có một loạt các hoạt động mua sắm và giải trí. Ở góc đường Calle José Abascal và Paseo de la Castellana, công ty chuyên về “quản lí không gian linh hoạt” đang sử dụng 8 tầng của một tòa nhà thuộc sở hữu của Colonial, nơi đã được trao chứng nhận BREEAM Very Good Sustainability.

Giống như các không gian khác, Utopicus có nhiều khu vực với những nơi làm việc linh động, văn phòng riêng, phòng họp và phòng đào tạo, bên cạnh đó còn có các không gian chung và khu vực họp khác như căng tin hoặc Skype booth, đảm bảo sự thoải mái cho người dùng với những thiết kế độc đáo dù ở bất cứ đâu hay bất cứ lúc nào.

Turull Sörensen, studio kiến trúc có trụ sở tại Barcelona, trước đây đã hợp tác với Utopicus, đã thiết kế không gian lấy cảm hứng nguyên mẫu từ cách bài trí của Cung điện Topkapi, Istanbul. Các kiến trúc sự theo phương châm “niềm vui của việc đi bộ và khám phá”, người đã thiết kế từng “mét vuống” của những hành lang rộng này đã giải thích rằng: “thách thức lớn nhất là phải nhồi nhét đủ loại nhu cầu tiện ích văn phòng vào một không gian rộng 1,580 mét vuông, với hai mặt tiền, hai sân trong trung tầm và sảnh thang máy ở giữa.

Là nơi tổ chức các cuộc họp thân mật, làm việc linh hoạt hoặc nghỉ ngơi, mỗi ´mét vuông´ có thiết kế nội thất độc đáo riêng đúng với tên gọi của nó (´Phòng kỷ niệm´, ´Phòng nghỉ´,´thư viện´ ...). Hơn thế nữa, để làm cho từng “mét vuông” này mang lại cảm giác rộng rãi, những ván khuôn có thể tái sự dụng đã được thiết kế để lộ ra ngoài, tân trang lại và tích hợp màu sắc cho mỗi phòng, tạo nên những ấn tượng sâu sắc.

Giống như các không gian khác của Utopicus, Actiu đã trang bị các chức năng và đồng thời đưa vào những máy trạm làm việc. Tại đây, ghế Stay công thái học, chiếc bàn Vital PRO linh hoạt và tối giản cũng những chiếc tủ Bucks tiện dụng đã một lần nữa được sử dụng.

Dựa trên tinh thần của hệ sinh thái học UtopicSchool, Utopicus một lần nữa tiến xa hơn so với các phòng đào tạo thông thường bằng cách kết hợp với Talent - chiếc bàn có thể gập lại và điều chỉnh độ cao mà không yêu cầu kết nối điện, được trang bị bánh xe ở đế, chiếm vị trí trung tâm trong phòng đào tạo của “Grow”. Những người điều hành không gian này đã khẳng định rằng: “Ở Talent, chúng tôi đã tìm ra cách tốt nhất để sắp xếp không gian theo nhiều cách khác nhau, như là hình chữ U hoặc theo hàng, tạo nên các nhóm làm việc cho các buổi đồng sáng tạo hoặc cho các hội thảo thường trực.

Để đề xuất các loại bàn có khả năng sử dụng ở nhiều độ cao khác nhau, một trong các phòng họp đã được trang bị bàn Prisma cao 1 mét, đi kèm với ghế Noom. Bàn Tabula hình chữ nhật cũng được sử dụng trong các khu vực chung, trong khi đó phiên bản tròn với hệ thống điện cũng được sử dụng ở các phòng họp khác.

Phong cách Địa Trung Hải nổi bật, nơi sợi tự nhiên, dệt, in, kết cấu và gỗ khai hoang thịnh hành, được phủ trên tất cả các khu vực nhằm gia tăng sự giao lưu và tương tác. Những tấm thảm trải sàn được thiết kế dành riêng cho không gian này, vì vậy mà màu sắc được sử dụng ở hành lang luôn đồng điệu với màu ghế ngồi.

Lượng ánh sáng tự nhiên dồi dào đi vào qua hai mặt tiền kết hợp với hệ thống đèn trần ở các khu làm việc và đèn trang trí ở các khu vực chung được sử dụng để đảm bảo luôn có các nguồn sáng khác nhau. Hơn nữa, các hành lang có hệ thống chiếu sáng tuyến tính riêng theo từng bước với sàn và tường.

 


Cũ hơn Bài viết mới