Không gian làm việc đánh bại cái nóng và kích thích các giác quan

Mọi người dành một phần đáng kể làm các công việc thường nhật trong không gian làm việc của họ. Không quan trọng môi trường chúng ta đang nói đến là môi trường nào. Văn phòng, nhà ở, không gian làm việc chung hoặc không gian thứ ba khác như khách sạn hoặc quán cà phê phải là môi trường được thiết kế hướng tới sự lành mạnh về cả thể chất và tinh thần.

Tại Actiu, sự lành mạnh này được liên kết chặt chẽ với thiết kế, công thái học, sự thoải mái và phong cách sống Địa Trung Hải đã bao quanh các hoạt động của công ty trong hơn 50 năm. Một lối sống được sinh ra từ ánh sáng, biển cả và con người, và điều đó đang truyền cảm hứng và chào đón bạn tìm thấy niềm vui trong không gian. Đặc biệt vào mùa ấm nhất trong năm, ánh sáng và cường độ của màu sắc được tìm thấy trong tự nhiên và đồ nội thất mời gọi bạn kết nối với môi trường thông qua năm giác quan

 

Ánh sáng và màu sắc vừa mắt

Màu xanh của biển, trong bất kỳ sắc thái nào của nó, là nền tảng mà bất kỳ phong cách trang trí nào trong xây dựng đều gợi lên ý nghĩ về Địa Trung Hải. Màu vàng tượng trưng cho mặt trời và các loại trái cây họ cam quýt, và các tông màu đất như màu be và màu vàng đất kết hợp với màu trắng tạo nên bảng màu rất đặc trưng của vùng các vĩ độ này.

Bàn và tủ màu trắng có thể đóng vai trò là phông nền lý tưởng để phản chiếu ánh sáng tự nhiên và làm nổi bật các điểm nhấn màu sắc. Đồ nội thất chức năng cao hoàn hảo cho phong cách này, với các đường thẳng, không trọng lượng.

 

 

Biophilia cho khứu giác của bạn

Thông qua các yếu tố là lời ca ngợi thế giới tự nhiên và sự kết nối với thảm thực vật, nước và sự sống, biophilia là nguồn gốc của những trải nghiệm độc đáo, mang lại giá trị khác biệt cho không gian mới. Ngoài việc giảm căng thẳng, nó còn cải thiện chức năng nhận thức và tâm trạng nhờ các yếu tố trang trí bao gồm các mặt hàng thủ công được tạo ra từ đất sét, đồ đan hoặc thủy tinh, cũng như các họa tiết như thực vật và hoa tươi, mang lại cảm giác tươi mới và tinh tế hương thơm cho không gian họ sinh sống.

 

 

Vật liệu dễ chịu và bề mặt tinh khiết cho xúc giác của bạn

Các vật liệu như gỗ và kính làm sáng không gian và tạo ra những cảm giác đặc biệt khi chạm vào. Cũng giống như các loại vải gợi nhớ chúng ta về thiên nhiên, vì đặc tính tự nhiên của chúng như vải lanh hoặc vì công nghệ sản xuất vải hướng tới việc bảo tồn thiên nhiên, chẳng hạn như 100% vật liệu PET hoặc vải được làm bằng nhựa tái chế. Thể chất khỏe mạnh cũng cần có tư thế tốt. Căng cơ, áp lực ở cổ và lưng có liên quan mật thiết đến tư thế chúng ta làm việc. Đó là lý do tại sao nội thất chuyên nghiệp đặt nền móng cho sự thoải mái trong không gian làm việc.

 

 

Êm dịu cho đôi tai của bạn

Những ý tưởng tuyệt vời có thể xuất hiện từ một cuộc trò chuyện đầy gợi mở, nhưng đôi khi bạn cần chìm trong im lặng để tìm ra giải pháp cho một vấn đề hoặc thách thức. Vì vậy, bất kỳ môi trường làm việc nào cũng cần có các giải pháp và thời điểm để suy ngẫm và phân tích. Ghế bành có thiết kế bao quanh người dùng tấm tiêu âm hấp thụ âm thanh có thể tái tạo lại cảm giác tĩnh lặng đó trong không gian mở, bất kể là cho người sử dụng không gian ở đâu.

 

Hương vị lành mạnh cho vị giác

Một khu vực đọc sách và thư giãn, ngoài mang lại cảm giác an yên trong không gian làm việc, còn thôi thúc chăm sóc bản thân thật tốt trong thời gian dài, trong đó điều quan trọng là việc chăm sóc đầy đủ dinh dưỡng và nước uống của bạn, đặc biệt là trong những tháng nhiệt độ tăng cao. Uống nước trái cây tươi, nước và trà và sử dụng các loại thực phẩm lành mạnh hơn trong cả ngày góp phần tăng cường sự tập trung và sức khỏe.

 

 

Công nghệ: giác quan thứ sáu

Khi lối sống của chúng ta phát triển, công nghệ tạo ra những khả năng mới và không gian phải phát triển và thích ứng với những thời đại mới này. Các công nghệ mới cho phép các không gian được biến đổi theo nhu cầu và có thể áp dụng các giải pháp cung cấp thông tin theo thời gian thực về nhiệt độ, độ ẩm, âm thanh, ánh sáng hoặc thậm chí các khuyến nghị để thông gió và làm mát môi trường. Gaia by Actiu® là đóng góp mới nhất của Actiu trong việc quản lý không gian lành mạnh và hiệu quả nhờ một nền tảng thông minh cung cấp cho các công ty kiến thức cần thiết để cải thiện môi trường làm việc của họ.


Cũ hơn Bài viết mới