TNK Flex - chiếc ghế đọc được hình thái và chuyển động của người dùng

 

Các đặc điểm cần thiết để tạo nên một chiếc ghế làm việc tuyệt vời về cơ bản dựa trên tính công thái học của nó, cho phép nó có thể điều chỉnh, để có một hỗ trợ thắt lưng tốt, hỗ trợ đủ cao để tạo tư thế nghỉ ngơi cho lưng và cổ, chỗ ngồi đủ rộng, tốt nhất là có chỗ để tay để ngăn việc mỏi cơ bắp và hơn nữa là xoay được. Hiện tại, những đặc tính này là đầy đủ, với thiết kế tập trung vào sự hỗ trợ và thư giãn của cơ và xương.

Actiu đã bắt đầu một giai đoạn mới và sáng tạo trong lĩnh vực ghế ngồi văn phòng và kể từ bây giờ, bằng cách ngồi trên TNK Flex mới, bạn sẽ có một trải nghiệm thoải mái và hài lòng tựa như khi mặc chiếc quần jeans yêu thích nhất của mình. Đã đến lúc thực sự cảm nhận chiếc ghế mình ngồi!

Actiu, thông qua nhóm Nghiên cứu và Phát triển của mình, cùng với studio thiết kế sản phẩm công nghiệp, Alegre Design, đã tiến thêm một bước nữa và tạo ra TNK Flex, chiếc ghế có phiên bản nhân viên và lãnh đạo có thể dự đoán nhu cầu của người dùng theo cách trực quan, và tự điều chỉnh cho phù hợp với hình thái và chuyển động của cơ thể người sử dụng và điều chỉnh tựa lưng và ghế ngồi như thể nó là một phần cơ thể người dùng.

TNK Flex cung cấp hai bước phát triển cơ bản sẽ làm nên cuộc cách mạng trong đồ nội thất văn phòng tại Actiu: một là, sự tiến hóa của những gì được hiểu là thiết kế tiện dụng - công thái học cho đến bây giờ, công nghệ được áp dụng cho chiếc ghế này dựa trên sự hỗ trợ và tương tác xúc giác với người dùng, có nghĩa là xúc giác nhận thức cảm giác nhận được thông qua tiếp xúc xảy ra ở bất kỳ bộ phận nào của cơ thể con người và liên kết chặt chẽ với chuyển động.

 

Các điểm tựa đỡ cơ thể có trong ghế, là một phần quan trọng trong tính công thái học của bất kỳ chiếc ghế nào và là cơ sở để tạo tư thế làm việc thuận lợi và sự dễ chịu hoàn hảo cho toàn bộ cơ thể. “Ghế được thiết kế dựa trên một công nghệ tương tự được sử dụng trong cabin xe tải: mặt ghế đặt trên phần đỡ lò xo tạo cảm giác không trọng lượng. Khu vực tiếp xúc với người dùng được tạo nên bởi các khoang không khí trong mút của ghế có khả năng nén và giải nén, để ghế có thể hấp thụ và điều chỉnh hình dạng theo nhu cầu cụ thể của người dùng, tạo ra cảm giác cân bằng và thoải mái"  Marcelo Alegre, nhà thiết kế của Alegre Design cho biết.

Alegre cho biết: “Ngoài chỗ ngồi thoải mái và ổn định cho người dùng, chúng tôi đã tạo ra một tựa lưng thông minh,  đưa phần lưng về vị trí chuẩn theo quỹ đạo, tự động điều chỉnh mọi chuyển động mà người dùng không cần phải kích hoạt bất kỳ cơ chế nào”. Chỗ ngồi là điểm bắt đầu mà từ đó người dùng được hỗ trợ bởi tựa lưng có thể điều chỉnh được hoàn toàn, (chiều cao, độ nghiêng, mô-men xoắn) diễn giải chuyển động của người dùng và đón trước với độ uốn mềm mại, mang lại sự tự gần như tuyệt đối cho các chuyển động trong công việc hàng ngày , duy trì tư thế công thái học chính xác mọi lúc và với hiệu quả tối đa.

 


Cũ hơn Bài viết mới