Trở lại làm việc an toàn mọi lúc mọi nơi

Trạng thái làm việc mới sau giãn cách có thể là một viễn cảnh thú vị nhưng cũng tốn kém và phức tạp. Một năm rưỡi đối mặt với đại dịch này đã mở rộng ranh giới của nơi từng được coi là không gian làm việc truyền thống. Ví dụ, văn phòng, văn phòng tại nhà, không gian làm việc chung và khu vực làm việc trong các khách sạn và quán cà phê đã trở thành một điều bất biến trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người.

Môi trường có thể thay đổi, nhưng những nhu cầu nhất định vẫn vậy, chẳng hạn như những nhu cầu về sự thoải mái, chức năng, công thái học và trên hết là sự an lành. Điều này áp dụng cho cả công việc và học tập, đặc biệt là vào thời điểm sinh viên và người đi làm đang trở lại các hoạt động bình thường sau giãn cách.

Ngoài các yêu cầu về an toàn, vệ sinh và giãn cách xã hội từ giờ trở đi sẽ thành quen thuộc, chúng ta không bỏ qua nhu cầu thực hiện các phương án tinh gọn phù hợp với bình thường mới. Và để làm được điều này, bất kể môi trường như thế nào, chúng ta phải thiết kế và trang bị cho các không gian những đồ nội thất và thiết bị đảm bảo an sinh và cung cấp các công cụ để cải thiện cuộc sống hàng ngày của những người sử dụng chúng.

Nhu cầu được an toàn và mạnh khỏe này được chia sẻ trong văn phòng, nhà riêng và cả trong không gian thứ ba, những môi trường giải trí và làm việc kết hợp ngày càng trở nên quan trọng hơn trong những năm gần đây. Ba xu hướng cùng tồn tại và ảnh hưởng lẫn nhau trong thực tế mới này.

Nếu công việc cá nhân đòi hỏi những điều kiện cần thiết về sự tập trung, riêng tư và thoải mái thì làm việc nhóm có đòi hỏi trong đó các thành viên có thể chia sẻ ý tưởng một cách an toàn và thoải mái. Actiu đã mang tất cả kiến thức và kinh nghiệm này vào cuộc sống vào triết lý Cool Working® của mình, một quy trình hỗ trợ cho các công ty, trong việc định cấu hình không gian làm việc của họ theo cách hiệu quả và đa dạng nhất có thể, dựa trên thực tế là không có hai dự án hoặc hai ngày làm việc nào là giống nhau.

Do đó, không gian làm việc chuyên nghiệp, bất kể chúng được đặt ở đâu, đều yêu cầu các giải pháp cung cấp một loạt các phản hồi hàng ngày để tối ưu hóa từng mét vuông. Do đó, Actiu đã thiết kế và sản xuất các yếu tố mới cho phép điều chỉnh không gian một cách đơn giản và hiệu quả cho danh sách dài các nhiệm vụ phát sinh trong suốt ngày làm việc.

Bộ sưu tập Agile bao gồm các thành phần với chức năng dựa trên tiền đề về khả năng thích ứng và quan tâm đến sức khỏe của mọi người. Các giải pháp này bao gồm các tấm vách di động (có thể được sử dụng như một tấm bảng viết), các bảng phụ, các bậc và tấm tiêu âm đòng thời mang vai trò trang trí. Tủ Locker cá nhân cũng kết hợp khả năng lưu trữ với thiết kế có thể phân định không gian, do đó tạo ra các khu vực giao thông trong văn phòng.

Bằng cách sử dụng các yếu tố này, có thể tách khu vực họp khỏi không gian làm việc mở trong vài phút và thậm chí tạo ra một khu vực cho các tương tác không có kế hoạch trước, giúp khơi dậy ngọn lửa sáng tạo của mọi người mà không làm ảnh hưởng đến khả năng tập trung của phần còn lại trong nhóm.


Những yếu tố này bổ sung cho các giải pháp của Actiu được thiết kế và sản xuất cho các môi trường chuyên nghiệp và trong thời gian gần đây, đã mở rộng phạm vi hoạt động của chúng sang các môi trường ngày càng đa dạng. Khái niệm INOUT của Actiu, hợp tác với SINMAS Studio, được thiết kế chính xác để cung cấp môi trường trong nhà và ngoài trời đa năng có thể đáp ứng nhiều nhiệm vụ thường nhật.

 

Từ quán cà phê được sử dụng cho các cuộc họp ngẫu hứng, phòng khách sạn nơi bạn có thể kiểm tra một báo cáo khẩn cấp và hành lang nơi bạn có thể ngồi xuống để thực hiện cuộc gọi điện video, tất cả những loại không gian này đều trở nên quan trọng. Dù ở đâu, điều cần thiết là chăm sóc sức khỏe của người sử dụng thông qua nội thất và quản lý không gian để đảm bảo điều kiện tối ưu cho các thông số như ánh sáng, thông gió, nhiệt độ và độ ẩm thông qua việc sử dụng các công cụ như Gaia by Actiu ®.

Công nghệ, tiện nghi và chức năng đặt nền tảng cho sự an lành trong  công việc và không gian chung trong hoàn cảnh mới. Sức khỏe tâm thần và thể chất cần được coi là yếu tố quan trọng để có thể đưa ra và thúc đẩy các dự án hợp tác mọi lúc mọi nơi.


Cũ hơn Bài viết mới