Văn phòng tràn năng lượng tích cực 𝗧𝗽𝗮𝗿𝘁𝗻𝗲𝗿 𝗡𝗲𝘁𝘄𝗼𝗿𝗸 𝗦𝗲𝗿𝘃𝗶𝗰𝗲𝘀

Công trình thực hiện: văn phòng công nghệ 𝗧𝗽𝗮𝗿𝘁𝗻𝗲𝗿 𝗡𝗲𝘁𝘄𝗼𝗿𝗸 𝗦𝗲𝗿𝘃𝗶𝗰𝗲𝘀, Barcelona, Tây Ban Nha

Vốn là một nhà máy chuyển hóa thành công trình dân cư, không gian này hiện đang thích nghi với một giai đoạn mới với vai trò môi trường làm việc chuyên nghiệp, trong đó các khu vực làm việc và giao lưu được trang bị đồ nội thất Actiu đã được ứng dụng để nâng cao tính linh hoạt của không gian.

“Hình ảnh từng được gắn với từ" văn phòng "đã không còn nữa, nơi ta hay nghĩ tới một bức tranh toàn cảnh xám xịt, buồn tẻ được vẽ ra trong đó mọi người đã dành hàng giờ đồng hồ trong cuộc đời của họ. Giờ đây, khái niệm văn phòng rộng hơn nhiều và đề xuất của nó được gắn chặt hơn với các giác quan. Ta nhắc tới văn phòng vời sự đề cao đến thái độ đối với công việc và việc mở rộng hoạt động của chúng ta trong ngày, văn phòng cần là một không gian để tương tác và cộng tác, tăng cường đời sống xã hội, hiệu suất tập thể và công việc cá nhân. Rosa Colet, studio thiết kế nội thất công trình này, giải thích rằng không gian phải là một yếu tố thúc đẩy những gì bạn muốn xảy ra xung quanh chúng, mời gọi bạn cảm nhận, chia sẻ và thử nghiệm.

Quan điểm về không gian làm việc có liên quan đến triết lý Cool Working của Actiu, xác định không gian linh hoạt và đa năng hơn nhiều, trong đó bạn có thể làm việc cá nhân hoặc theo nhóm, cho mục đích đào tạo, tập hợp và giao lưu với những người còn lại trong nhóm hoặc trong trường hợp không gian co-working, với những người mà bạn có cùng giờ làm việc với mình.

Bắt nguồn từ ý tưởng này, Tpartner Network Services tìm kiếm một loại không gian khác biệt, nơi họ có thể cảm thấy thoải mái và tạo ra một môi trường làm việc tốt. Do đó, studio của Rosa Colet chịu trách nhiệm chuyển đổi những không gian công nghiệp này thành một môi trường chuyên nghiệp hiện đại, khôi phục và điều chỉnh các cơ sở vật chất để chúng phù hợp với các chức năng mới của chúng.

Diện tích văn phòng hơn 300m2, có thể chứa tối đa 50 người. Bên trong, trần nhà cao và cửa sổ trần trên mái lọc ánh sáng tự nhiên, trong khi sân hiên liền kề mời chào bạn cùng tận hưởng không gian ngoài trời cùng các đồng nghiệp.
 
Bên trong, các khu vực khác biệt đã được tạo ra, đồng thời duy trì biên độ và tính liên tục trực quan trong vật liệu và màu sắc, kết hợp với các yếu tố thực vật (cây xanh) cho phép tích hợp thiết kế sinh học (biophilic) vào không gian làm việc và với các bản vẽ của họa sĩ minh họa Mar Torrano.

“Chúng tôi muốn đưa vào các tài nguyên đồ họa giúp dễ dàng thể hiện những gì công ty làm và giá trị của nó. Trong trường hợp này, chúng tôi đã dựa vào họa sĩ minh họa để tạo ra đồ họa và vẽ trực tiếp lên các bức tường, sử dụng màu vàng làm nền biểu cảm, kết hợp với đồ nội thất để có một cái nhìn gắn kết ”, nhà thiết kế nội thất giải thích.
Những tông màu tương tự này đã được tái hiện trong những chiếc ghế văn phòng Stay cung cấp không gian làm việc mở và sofa dạng đảo, giống như hình lưỡi liềm, từ bộ sưu tập ghế bọc Bend, hướng đến sự thoải mái và kích thích các cuộc trò chuyện. Ghế Wing, bàn Tabula và ghế Noom 50 cho phép tạo ra các không gian phụ trợ tại các vị trí khác nhau trong để khách có thể ngồi uống cà phê hoặc tổ chức một cuộc họp thân mật, tùy thuộc vào nhu cầu của từng dự án và từng thời điểm trong ngày.
 

Các văn phòng điều hành, theo đó, đã được giữ riêng biệt với cấu trúc bằng sắt và kính giúp cho người ngoài có thể nhìn thấy được vào nội thất bên trong. Có dải sản phẩm Noom 10 thoải mái chào đón khách ghé làm việc. Dải sản phẩm này cũng đã được sử dụng trong khu vực bếp mở, được tích hợp tự nhiên với không gian làm việc. Không gian làm việc cũng có bàn Vital và các văn phòng điều hành đã được trang bị nội thất từ dòng sản phẩm Prisma.

“Chúng tôi tin tưởng Actiu vì họ có thể cung cấp nhiều loại nội thất khác nhau, cả trong không gian làm việc và khu vực thư giãn. Chúng có các yếu tố vui nhộn và linh hoạt có thể dễ dàng trang trí văn phòng, tạo cho các khu vực khác nhau nét thẩm mỹ và những cú twist đầy màu sắc. Chúng tôi đã đặt niềm tin vào thương hiệu trong nhiều năm và họ luôn phản hồi một cách rất chuyên nghiệp và chu đáo, luôn thích ứng với những đặc điểm riêng của doanh nghiệp và các đề xuất của doanh nghiệp. Đó chính là một lý do quan trọng để làm việc với các công ty đề cao giá trị con người ”, Rosa Colet nhấn mạnh.

-------------------------------------------
Để tìm hiểu thêm về những gì 𝗔𝗰𝘁𝗶𝘂 tại Việt Nam có thể cải thiện không gian làm việc của bạn - các giải pháp thông minh hướng tới các không gian đa chức năng, linh hoạt, hướng tới sức khỏe và hạnh phúc của người sử dụng không gian đến từ Châu Âu, hãy đừng ngần ngại liên hệ ngay bởi đại diện của 𝗔𝗰𝘁𝗶𝘂 tại Việt Nam:
𝗔𝗰𝘁𝗶𝘂 𝗯𝘆 𝗢𝗦𝗢𝗦

Cũ hơn Bài viết mới